Microchip công bố chip SAM R34/35 LoRa cho thiết bị IoT

Microchip công bố chip SAM R34/35 LoRa cho thiết bị IoT
Tạp chí Nhịp sống số - SAM R34/35 là dòng vi mạch Hệ thống có mức tiêu thụ năng lượng thấp nhất trong ứng dụng LoRa của Microchip, cho phép kết nối không dây tầm xa đồng thời kéo dài tuổi thọ pin hệ thống.

thiết bị IoT, Microchip, chip SAM R34/35 LoRa, vi mạch hệ thống,

thiết bị IoT, Microchip, chip SAM R34/35 LoRa, vi mạch hệ thống,

Theo đại diện Microchip, được tích hợp ở mức độ cao với đóng gói 6 x 6 mm nhỏ gọn, SAM R34/35 là dòng chip lý tưởng cho một loạt các ứng dụng IoT tầm xa, tiết kiệm điện năng đòi hỏi thiết kế dạng nhỏ và tuổi thọ pin dài nhiều năm.

Ngoài mức tiêu thụ điện năng cực thấp, quy trình phát triển được đơn giản hóa giúp các nhà phát triển có thể đẩy mạnh các thiết kế của họ bằng cách kết hợp mã ứng dụng với ngăn xếp LoRaWAN của Microchip và nhanh chóng thử nghiệm với bo mạch phát triển ATSAMR34-XPRO (DM320111), được hỗ trợ bởi Atmel Studio 7 Software Development Kit (SDK). Bo mạch phát triển được chứng nhận bởi Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC), Industry Canada (IC) và Chỉ thị về Thiết bị Vô tuyến (RED), giúp các nhà phát triển có thể an tâm rằng các thiết kế của họ sẽ đáp ứng các yêu cầu của các chính phủ trên toàn thế giới.

Công nghệ LoRa được thiết kế để cho phép các ứng dụng có mức tiêu thụ điện năng thấp kết nối trên phạm vi xa hơn so với Zigbee®, Wi-Fi và Bluetooth bằng cách sử dụng giao thức mở LoRaWAN. Lý tưởng cho một loạt các ứng dụng như thành phố thông minh, giám sát nông nghiệp và theo dõi chuỗi cung ứng, LoRaWAN cho phép tạo ra các mạng lưới IoT linh hoạt có thể hoạt động trong cả môi trường đô thị và nông thôn.

Theo LoRa Alliance, số lượng nhà vận hành LoRaWAN đã tăng gấp đôi từ 40 lên 80 trong 12 tháng qua, với hơn 100 quốc gia tích cực phát triển mạng lưới LoRaWAN.

Dòng SAM R34/35 LoRa của Microchip hiện có sẵn trong 6 biến thể thiết bị, giúp các nhà phát triển linh hoạt trong việc lựa chọn sự kết hợp tốt nhất giữa bộ nhớ và các thiết bị ngoại vi cho ứng dụng đầu cuối của họ. Những biến thể này bao gồm các thiết bị SAM R34 với đóng gói TFBGA 64 dây dẫn và các thiết bị SAM R35 không cần giao diện USB.

Có thể bạn quan tâm