Microchip công bố vi mạch USB 3.1 Gen1 SmartHub dành cho ô tô

Microchip công bố vi mạch USB 3.1 Gen1 SmartHub dành cho ô tô
Tạp chí Nhịp sống số - Vi mạch USB 3.1 SmartHub vừa được Microchip là vi mạch hỗ trợ Type-C đầu tiên đạt tiêu chuẩn công nghiệp ô tô, giúp tăng tốc độ dữ liệu nhanh hơn gấp 10 lần trong hệ thống thông tin giải trí.

Các bản cập nhật firmware và tập tin giải trí lớn ngày càng phổ biến trong các bảng điều khiển giải trí trên ô tô, đưa đến yêu cầu cao hơn về tốc độ truyền dữ liệu. Trong bối cảnh đó,

 Vi mạch, Microchip, USB 3.1 Gen1 SmartHub, thiết bị IoT

Thực tế, ngay cả khi đang có nhiều chức năng đang chạy đồng thời trên xe, người dùng vẫn mong đợi những phản hồi tức thì từ các hệ thống thông tin giải trí. Tốc độ dữ liệu SuperSpeed 5Gbps của USB3.1 đảm bảo băng thông rộng hơn và tối đa hóa chức năng, rất phù hợp với các ứng dụng yêu cầu tốc độ ở mức gigabit để truyền dữ liệu, tải dữ liệu và liên lạc trong xe nhanh hơn. Vi mạch USB7002 cũng giảm thời gian tải các video dung lượng lớn và điều này rất lý tưởng cho những phương tiện được tích hợp camera hành trình 4K.

Vi mạch USB7002 kết hợp các tiện ích của công nghệ USB 3.1 với sự phổ biến ngày càng tăng của USB Type-C. USB7002 cho phép kết nối USB Type-C trực tiếp thông qua giao diện pin Configuration Channel (CC) và bộ ghép kênh 2:1 tích hợp hỗ trợ tính năng kết nối đảo ngược của đầu nối USB Type-C.

Để hỗ trợ các ứng dụng trợ giúp lái xe mà hiện đang là tiêu chuẩn trên tất cả các thiết bị di động cầm tay, vi mạch SmartHub tích hợp công nghệ FlexConnect được cấp bằng sáng chế của Microchip, cung cấp khả năng chuyển đổi linh hoạt độc nhất giữa máy chủ USB và thiết bị USB. Vi mạch SmartHub cũng sử dụng công nghệ phản xạ điểm cuối đa máy chủ đã được cấp bằng sáng chế, cho phép dữ liệu USB được ánh xạ giữa hai máy chủ USB với nhau. Các tính năng cơ bản này giúp giao diện đồ họa người dùng của điện thoại được hiển thị trên màn hình xe hơi và tích hợp bộ ra lệnh bằng giọng nói bên trong xe, đồng thời sạc cho thiết bị di động.

Vi mạch USB7002 đi cùng với một giải pháp hoàn chỉnh bao gồm công cụ cấu hình trung tâm MPLAB Connect Configurator, board mạch thử nghiệm với sơ đồ nguyên lý và sơ đồ thiết kế mạch in để giảm bớt thời gian phát triển. Các dịch vụ USBCheck của Microchip cho phép các nhà sản xuất có thể kiểm tra thiết kế nguyên lý và mạch in trước khi chuyển sang sản xuất bo mạch, giúp nhà thiết kế tăng tốc đáng kể thời gian đưa các sản phẩm hoàn thiện ra thị trường.

Vi mạch USB7002-I / KDXVA0 đáp ứng tiêu chuẩn AEC-Q100 mức 3 và hiện có giá từ 4,05 đô la đối với sản xuất số lượng lớn.

Có thể bạn quan tâm