Microsoft định bỏ tính năng 'Shake to Minimize' của Windows 10

Microsoft định bỏ tính năng 'Shake to Minimize' của Windows 10
Tạp chí Nhịp sống số - Gã khổng lồ phần mềm dự định sẽ loại bỏ đi một vài tính năng của Windows 10 trong năm 2021.

Trong suốt thập kỷ qua, Microsoft đã giới thiệu một số tính năng hữu ích cho hệ điều hành Windows 10. Tuy nhiên trong bản cập nhật Windows vào đầu năm 2021, công ty dự định sẽ lấy đi một trong những tính năng hữu ích của Windows 10: Shake to Minimize (hoặc Aero Shake).

Shake to Minimize là tính năng cho phép người dùng thu nhỏ tất cả các cửa sổ khác trên màn hình bằng cách giữ và lắc một cửa sổ bất kỳ. Tính năng này, được giới thiệu trên Windows 7, đã nhận được nhiều phản hồi trái chiều từ người dùng. Nhiều chuyên gia nhận thấy nó hữu ích vì giúp họ thu gọn màn hình trong vài giây thay vì thu nhỏ tất cả cửa sổ theo cách thủ công. Tuy nhiên, tính năng lại có vấn đề đối với nhiều người khác vì việc vô tình kích hoạt Shake to Minimize đã tạo ra sự hỗn loạn trong quy trình làm việc của họ.

Microsoft chưa bao giờ có thông tin công khai về tính năng này trong Windows 7, 8 hoặc 10. Nó được phát hiện qua quá trình sử dụng và nhiều người than phiền khi tính năng làm họ khó chịu.

Hiện tại Microsoft vẫn chưa nói rõ về việc duy trì hay bỏ tính năng này. Theo nhiều thông tin, phiên bản Windows 10 build 21277 sẽ không có tính năng Shake to Minimize. Bản dựng này hiện có sẵn cho người dùng Windows 10 Insider Preview đang sử dụng kênh Dev. Nếu bản dựng sớm được phát hành chính thức thì có thể tính năng nói trên sẽ biến mất với người dùng.

Tuy nhiên, những người yêu thích Shake to Minimize đã tìm ra giải pháp cho vấn đề. Giả sử bạn sử dụng bản dựng Windows 10 đã tắt Shake to Minimize, bạn có thể đi tới Windows Registry và tắt tùy chọn có tên là DisallowShaking để kích hoạt nó lại.

Có thể bạn quan tâm