Microsoft từ bỏ mảng đi động, tập trung phát triển AI

Microsoft từ bỏ mảng đi động, tập trung phát triển AI
Tạp chí Nhịp sống số - Không thành công nhiều về mảng điện thoại di động, Microsoft xác nhận đã từ bỏ tham vọng này và đang tập trung vào phát triển trí thông minh nhân tạo (AI).

microsoft tu bo mang di dong tap trung phat trien tri tue nhan tao

Vừa qua, Microsoft đã nộp bản hồ sơ tổng kết cho Ủy ban Chứng khoán và hối đoái Hoa Kỳ (SEC). Đây là bản hồ sơ định kỳ được nộp cho SEC để các nhà đầu tư và chuyên gia tài chính đánh giá hoạt động của các công ty.

Trong bản hồ sơ này, Microsoft trong báo cáo mới nhất gửi SEC ám chỉ, smartphone không còn là mảng quan trọng trong chính sách phát triển của đại gia phần mềm Mỹ. Trước đây, quan điểm chiến lược của Microsoft trong các tài liệu đệ trình SEC là tham vọng trở thành một công ty cung cấp hiệu năng và nền tảng cho thế giới ưu tiên hàng đầu về điện toán đám mây và thiết bị di động. Tuy nhiên, quan điểm chiến lược này hiện đã thay đổi.

Hiện nay, Microsoft khẳng định: "Quan điểm chiến lược của chúng tôi là hoàn thiện và phát triển bằng cách xây dựng các nền tảng tốt nhất và các dịch vụ hiệu năng cho điện toán đám mây thông minh và nền tảng thông minh kết hợp với AI".

Nói một cách khác, AI đã thay thế smartphone trong ưu tiên hàng đầu của Microsoft hiện nay. Báo cáo thường niên của Microsoft tiết lộ, hãng đang bổ sung trí thông minh nhân tạo vào nhiều sản phẩm phần mềm mới. Bên cạnh đó, Microsoft cũng đã thành lập một nhóm chuyên phát triển trí tuệ nhân tạo AI. Bao gồm định hướng tương lai, phát triển cơ sở hạ tầng, dịch vụ, ứng dụng và tìm kiếm bằng trí tuệ nhân tạo. Đây cũng là một danh mục mới nằm trong các phần mềm Microsoft cung cấp.

Tất cả những diễn biến trên ám chỉ, Microsoft dường như đã chấp nhận ngưng tìm kiếm thành công trong mảng thiết bị di động. Với việc Android và iOS đang chiếm phần lớn thị phần smartphone, hiện thực sự không còn nhiều cơ hội để hãng quay trở lại tạo nên một bước đột phá, dù rất nhỏ ở lĩnh vực này. Trong báo cáo mới nhất của Microsoft, có tới 6 tài liệu tham khảo liên quan tới trí tuệ nhân tạo. Con số này trong báo cáo năm ngoái là 0.

Với việc thay thế di động bằng trí tuệ nhân tạo trong mục tiêu chiến lược, Microsoft sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh rất gay gắt từ Google cũng như Facebook. Trong khi đó, Microsoft cũng đang phải cạnh tranh với Amazon trong cuộc chiến đám mây.

Có thể bạn quan tâm