Mô hình “Khám phá để kiếm tiền” trong tựa game hoàn toàn mới Go: Duel

Mô hình “Khám phá để kiếm tiền” trong tựa game hoàn toàn mới Go: Duel
Tạp chí Nhịp sống số - “Go:Duel” là game thực tế ảo trên nền tảng Blockchain, mang đến cách thức kiếm tiền mới “Explore - to - Earn”. Đây được xem là bước đột phá để tồn tại trong khi thị trường đang “đỏ lửa”

Hiện tại có thể coi là thời điểm nhạy cảm của thị trường GameFi, với những dự án lớn đi vào giai đoạn suy thoái, thậm chí không ít dự án đã thất bại. Người dùng và nhà đầu tư bắt đầu có cái nhìn thận trọng hơn. Tuy nhiên, sự xuất hiện của game Go: Duel cùng hình thức kiếm tiền hoàn toàn mới Explore to Earn (E2E) đang được kỳ vọng là một luồng gió mới, phần nào lấy lại niềm tin cho các nhà đầu tư và hứa hẹn bùng nổ ngay khi thị trường có dấu hiệu khởi sắc trở lại.

“Luồng gió mới” trong giai đoạn nhạy cảm của thị trường

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Explore to Earn có thể ví như sự nâng cấp từ mô hình Move to Earn mà StepN đã từng thành công gần đây, kết hợp với phần thưởng giá trị từ các thương hiệu, và vì thế hoàn toàn có cơ hội trở thành xu hướng tiếp theo khi Chơi để kiếm tiền (Play to Earn) không còn đủ sức hấp dẫn. Đó cũng chính là bài toán đặt ra cho “thế hệ game NFT 2.0” khi các sản phẩm game cần tích hợp nhiều trải nghiệm hơn nữa và giải quyết được bài toán tài chính tổng bằng không (Zero-sum hay Ponzi) mới có thể thu hút được người dùng.

Theo nhà phát hành Heroum (NPH), Go: Duel là game NFT online tăng cường thực tế ảo (AR) và game đấu theo lượt được truyền cảm hứng bởi Pokemon Go, dự kiến ra mắt vào tháng 12/2022. Là sản phẩm chiến lược do một NPH mới tung ra nhằm nhanh chóng thu hút một lượng lớn người chơi trên quy mô toàn cầu, Go: Duel là sự kết hợp của game, công nghệ, tài chính, fitness, du lịch khám phá Online to Offline. Đây cũng là tựa game đầu tiên sử dụng hệ thống NFT chung “Cross NFT” trong tất cả các game do Heroum phát hành.

Với tính năng chơi miễn phí và bể NFT theo hình thức “scholarship”, người chơi Go: Duel có thể không cần mua Hero NFT vẫn có thể bắt đầu trải nghiệm và kiếm tiền trong game.

Cụ thể, người chơi sẽ sử dụng điện thoại thông minh có chế độ GPS để săn tìm các điểm làm nhiệm vụ, đánh quái, thách đấu kiếm tiền và nhận thưởng từ các thương hiệu đối tác của Heroum, các điểm này được gọi là “Agora Vein”.

Bản đồ trong Go:Duel và địa điểm Agora Vein (nguồn: Heroum.io)

Nhờ công nghệ AR, người chơi có thể trực tiếp nhìn thấy BOSS/Monster/NPC thông qua camera của điện thoại hoặc máy tính bảng. Trận đấu bắt đầu khi người chơi có vị trí đủ gần với "Agora Vein" trong một thời gian nhất định. Trong cả hai chế độ PVP (đấu với người chơi khác) và PVE (làm hoạt động, nhiệm vụ) người chơi sẽ chiến đấu theo hình thức turn-base (Tấn công theo lượt).

Giao diện các tính năng đánh Boss và Giao diện khi người chơi chiến đấu với đối thủ theo hình thức Turn Based - Tactical (nguồn: Heroum.io)

Kết thúc trận đấu, người chơi chiến thắng sẽ kiếm được token Agora và các mảnh NFT được gọi là “SOUL FRAGMENT”, kết hợp các mảnh này lại có thể tạo ra NFT mới với độ hiếm ngẫu nhiên. Các NFT này sẽ được mua bán, cho thuê tự do trên sàn giao dịch để kiếm tiền.

Chiến thắng trận đấu, người chơi nhận được các mảnh NFT, kết hợp lại để nhận được Hero NFT có độ hiếm ngẫu nhiên (nguồn: Heroum.io)

 

Những câu hỏi đang chờ lời giải

Ông Vincent Giáp - CEO của Heroum cho biết: “Giá trị lớn nhất mà người chơi kiếm được đến từ các đối tác nhà tài trợ của Go: Duel, hay còn gọi là chủ Agora Vein, khi thực hiện các nhiệm vụ của thương hiệu đưa ra để nhận thưởng. Phần thưởng bao gồm: coupon, token hoặc thậm chí là NFT và các vật phẩm giá trị trong trò chơi. Với nhiều cấp độ phần thưởng, người chơi hoàn toàn có thể kiếm được hàng chục triệu đồng qua một trận đấu tại Agora Vein”.

Hiện, Heroum đang trong quá trình đàm phán với nhiều thương hiệu trên thế giới (gồm các chuỗi thương hiệu F&B và nhà bán lẻ lớn) nhằm nhằm tạo ra những gói phần thưởng độc đáo nhiều cấp độ đủ sức hấp dẫn sẽ được công bố trong thời gian tới.

Bên cạnh những bình luận tích cực về xu hướng mới này cộng đồng người dùng của Heroum cũng có nhiều ý kiến phản biện về tính khả thi khi Agora Vein tăng trưởng quá nhanh trên nhiều quốc gia liệu có tạo ra sự chênh lệch thu nhập và sự hấp dẫn của Agora Vein ở các địa điểm khác nhau? Cơ chế nhiều cách kiếm tiền với giá trị lớn sẽ tạo ra một thế hệ “hunter” chuyên đi săn thưởng có thể sẽ ra ảnh hưởng đến những người chơi chân chính cũng là một câu hỏi thú vị từ cộng đồng.

Hy vọng NPH Heroum sẽ sớm đưa ra thêm những thông tin chính thức về Go: Duel và lời giải đáp cho những thắc mắc này.

Các thông tin mới nhất về game Go: Duel có tại đây

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.