Mocha ra mắt nền tảng video tạo thu nhập với tiêu chí "cứ Up Video là có tiền”

Mocha ra mắt nền tảng video tạo thu nhập với tiêu chí
Tạp chí Nhịp sống số - Hôm nay (18/4), ứng dụng Mocha của Viettel chính thức đưa vào hoạt động kho Video với khả năng tạo ra thu nhập cho cả người đăng tải và người xem. Khán giả tiềm năng sẽ là hơn 12 triệu người dùng hiện có của ứng dụng OTT rất "trẻ" này, đại diện Viettel cho biết.

Đây cũng là một trong những hướng đi khác biệt, giúp Mocha khẳng định vị thế của

Viettel, ứng dụng ott, video, Mocha, sáng tạo nội dung, sản xuất video,

Ông Võ Thanh Hải – Giám đốc Công ty Truyền thông Viettel chia sẻ về cách thức Mocha đồng hành và hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung

Theo thống kê của Google, đến hết năm 2017, 94% người dùng Internet Việt Nam vào mạng hàng ngày, và 81% cư dân mạng thường xuyên xem Video online.  Cùng đó, việc kiếm tiền dựa trên lượt xem Video đăng tải lên các nền tảng nổi tiếng như Youtube, Facebook... đang ngày càng phổ biến.

Tuy nhiên, chỉ các kênh Youtube riêng có tối thiểu 4.000 giờ xem video trong vòng 12 tháng và có ít nhất 1.000 người theo dõi mới có thể mang lại tiền từ lượt xem Video trên Youtube.

Bên cạnh những thách thức về việc tạo ra nội dung thu hút người xem cho kênh, các nhà sáng tạo còn đối mặt với vấn đề khác: mỗi lượt xem Video trên kênh phải hiển thị quảng cáo thì chủ sở hữu video mới được tính tiền thưởng. Nói cách khác, chủ kênh sẽ chỉ nhận được tiền nếu mỗi lượt xem Video phải được chèn quảng cáo.

Từ thực tế này, Mocha đã nghiên cứu và cho ra mắt nền tảng Video mới, trả tiền cho chủ nhân Video theo từng lượt xem, giúp đem lại nguồn thu nhập thường xuyên cho những nhà sáng tạo nội dung.

Đại diện Viettel Media cho biết: Điểm khác biệt của Mocha so với các nền tảng kiếm tiền từ Video hiện nay là ở quy luật “Trên Mocha cứ Up Video là có tiền”. Nền tảng Video trên Mocha không đòi hỏi Video phải hiển thị quảng cáo. Dù Video chỉ có 1 lượt xem hay hàng triệu lượt xem, chủ sở hữu Video vẫn được trả phí cho tất cả các lượt xem ấy. Đồng thời, thay vì phải tự lực bắt đầu từ con số 0, Mocha có sẵn cộng đồng khán giả tiềm năng cho các bạn.

Đặc biệt, theo đại diện Viettel, cộng đồng của Mocha vừa vượt mốc 12 triệu người dùng trẻ có sở thích và thói quen hàng ngày xem Video và con số này hứa hẹn vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.

Với đơn giá 12 đồng cho 1 lượt xem, thật không quá khó để có được tiền triệu. Đặc biệt, nếu các Video này được đăng độc quyền hoặc đăng trên Mocha trước 1 tuần so với các nền tảng khác, chủ sở hữu sẽ được nhận mức phí lên tới 40đ/lượt xem. Up Video trên Mocha, khoản tiền thưởng này cao gấp hàng chục lần so với những nền tảng Youtube, Facebook hiện nay. Đặc biệt, ngay cả khán giả xem clip trên Mocha cũng được thưởng tiền, cứ 10đ/lượt xem.

Để phục vụ đúng “khẩu vị” của giới trẻ, các loại hình Video được chờ đón nhất trên Mocha hiện nay là clip hài, vlog, phim ngắn, nhạc chế… -  những nội dung đang được cư dân mạng bấm nút Yêu thích và Chia sẻ nhiều nhất hàng ngày.

Cũng tại lễ ra mắt nền tảng Video tạo thu nhập này của Mocha, các nhà sáng tạo tiềm năng đã được nghe những chia sẻ quý báu từ anh Phan Đỗ Trí Dũng, người sáng lập (Founder) của Big Cat - công ty đã sáng tạo những nội dung giải trí đặc sắc như FapTV, Ghiền Mỳ Gõ... Với phần nội dung chuẩn bị kỹ càng và những ví dụ cụ thể, anh Trí Dũng đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý giá, gợi ý cho các bạn trẻ về những chủ đề Video tạo sức hút tốt, cùng những “bí kíp” tận dụng mạng xã hội, truyền thông để tăng lượt xem cho Video.

Cùng đó, anh Vũ Thành Long, giám đốc sản xuất kênh hài Kem Xôi TV cũng góp mặt tại sự kiện và có bài nói chuyện tâm huyết khẳng định ai cũng có thể làm được Video, không chỉ dành cho dân đồ họa hay điện ảnh.

Để khuyến khích các nhà sáng tạo nội dung trẻ chinh phục được những món tiền tự lực đầu tiên, ứng dụng Mocha tổ chức cuộc thi sản xuất Video trong tháng 5/2018 với tổng giá trị giải thưởng lên tới 400 triệu đồng. Với tất cả các bài dự thi được đăng lên Mocha, người dùng không những sẽ được hưởng thu nhập tính theo lượt xem, mà còn được nhận tiền thưởng theo cơ cấu các Giải của chương trình.

Có thể bạn quan tâm