MoMo hoàn thành vòng gọi vốn thứ tư, “bơm máu” cho siêu ứng dụng

MoMo hoàn thành vòng gọi vốn thứ tư, “bơm máu” cho siêu ứng dụng
Tạp chí Nhịp sống số - MoMo hôm nay công bố đã hoàn thành vòng gọi vốn thứ tư (Series D) từ các nhà đầu tư hàng đầu thế giới, trong đó có các tên tuổi mới như Goodwater Capital, Kora Management và Macquarie Capital...

Theo đại diện MoMo, vòng gọi vốn thứ tư (Series D) có các nhà đầu tư mới Goodwater Capital, Kora Management và Macquarie Capital, cùng các cổ đông hiện hữu Warburg Pincus, Affirma Capital, và Tybourne Capital Management. Vòng gọi vốn này do Goodwater, một quỹ đầu tư tài chính đến từ Thung lũng Silicon (Mỹ) và Warburg Pincus cùng dẫn dắt. 

Nguồn vốn mới huy động sẽ được sử dụng để xây dựng nền tảng Siêu ứng dụng (Super App) mới, nâng cấp hệ sinh thái của MoMo nhằm phục vụ hàng chục triệu người dùng và đối tác kinh doanh tại Việt Nam, và đặc biệt là ra mắt “Quỹ đầu tư Đổi mới Sáng tạo MoMo” (MoMo Innovation Ventures) nhằm hỗ trợ các công ty khởi nghiệp sáng tạo phát triển và tìm được thị trường thông qua việc kết nối với hệ sinh thái có lượng người dùng rộng lớn MoMo. 

Đến nay, MoMo đã có 120.000 điểm chấp nhận thanh toán và 30.000 đối tác kinh doanh. Cùng đó, MoMo đang kết nối trực tiếp với 28 ngân hàng trong nước và quốc tế lớn nhất tại Việt Nam và cung cấp dịch vụ cho hơn 90% người dân có tài khoản ngân hàng trên cả nước. Năm 2020 vừa qua, MoMo cán mốc 23 triệu khách hàng và tổng sản lượng giao dịch cũng tăng 3,5 lần, đạt con số 14 tỷ USD. 

Theo ông Phạm Thành Đức - Tổng Giám Đốc Ví MoMo, dòng vốn đầu tư lần này vẫn được tập trung cho việc phát triển thị trường Việt Nam được đánh giá là còn rất nhiều tiềm năng. Cùng đó, MoMo hướng đến việc cung cấp những dịch vụ cho người Việt Nam ở nước ngoài và các doanh nghiệp quốc tế mong muốn cung cấp dịch vụ, sản phẩm tại thị trường Việt Nam. 

"Đây là những việc mà MoMo đã chuẩn bị hoặc bắt tay vào thực hiện giai đoạn đầu, và tôi tin đây là những vùng đất giàu tiềm năng và chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào đó", ông Đức cho biết. 

Theo ông Anthony Thomas - Chủ tịch điều hành Hội đồng quản trị Ví MoMo, Việt Nam là điểm đến rất tiềm năng của đầu tư.

 "Chúng tôi nghĩ rằng các công ty khởi nghiệp gặp nhiều khó khăn về nhân sự, tài chính, thị trường... Dựa trên những kinh nghiệm sẵn có cũng như là sự tiếp cận nguồn vốn từ Quỹ của Ví MoMo, chúng tôi có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận hệ sinh thái đa dạng. Chúng tôi sẽ đầu tư độ 20% nguồn vốn mới vào các công ty công nghệ Việt Nam có định hướng chiến lược phù hợp với việc xây dựng hệ sinh thái mà MoMo hướng đến, những công ty này có thể phát triển nhanh chóng, và họ có thể tiếp cận lượng khách hàng lớn của chúng tôi và chúng tôi sẽ giúp thúc đẩy hệ sinh thái về đổi mới sáng tạo của VN thông qua hoạt động này", ông Anthony Thomas cho biết. 

Ông Nguyễn Mạnh Tường - Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch HĐQT và Đồng Tổng Giám đốc MoMo 

Ba trọng tâm của dòng vốn mới rót vào MoMo

Ông Nguyễn Mạnh Tường - Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch HĐQT và Đồng Tổng Giám đốc MoMo - cho biết: "Ở vòng nguồn vốn đầu tư lần này, chúng tôi tập trung vào 3 việc. 

Thứ nhất, là tiếp tục xây dựng nền tảng công nghệ, xây dựng một sản phẩm đủ tốt để khách hàng dùng thấy vui, thấy hạnh phúc.  Phần lớn của nguồn tiền tiếp tục để xây dựng sản phẩm, xây dựng kết nối, đầu tư vào công nghệ. Chúng tôi xây dựng một phòng nghiên cứu chuyên sâu về ứng dụng công nghệ học sâu (deep learning), về trí tuệ nhân tạo (AI). Đó là nhiệm vụ trọng tâm trong nguồn vốn đầu tư lần này. 

Nhiệm vụ thứ 2, là chúng tôi tiếp tục xây dựng giải pháp mà chúng tôi gọi là merchant service - dịch vụ cho đối tác. Chúng tôi chuẩn bị đưa ra một nhóm các dịch vụ mới cho các đối tác để giúp các doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi số, như giúp họ tìm kiếm khách hàng, tiếp cận với hàng chục triệu khách hàng của MoMo, các giải pháp về chăm sóc khách hàng... Ngành bán lẻ Việt Nam đang gặp khó khăn trong chuyện không biết khách hàng là ai khi khách hàng thanh toán tiền mặt. Không biết khách hàng là ai thì không có dữ liệu để phân tích, tìm hiểu, nhận định để thay đổi sản phẩm, thay đổi cách tiếp cận, cung cấp dịch vụ của đối tác bán lẻ cùng giúp họ tiếp cận khách hàng, thấu hiểu khách hàng hơn để có thể cải thiện sản phẩm và đưa ra giải pháp CSKH tốt hơn.

Nhiệm vụ thứ 3, MoMo sẽ tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp trong hệ sinh thái số".

 

Có thể bạn quan tâm