MoMo lần đầu hé lộ dàn sếp “khủng”

MoMo lần đầu hé lộ dàn sếp “khủng”
Tạp chí Nhịp sống số - MoMo mới đây lần đầu tiên hé lộ thông tin về ông Anthony Thomas – tân Chủ tịch điều hành Hội đồng quản trị, người đảm nhiệm vị trí này từ từ tháng 4/2020. Cùng đó là đội ngũ lãnh đạo đẳng cấp toàn cầu (World Class), theo MoMo.

Đại diện MoMo cho biết, ông Anthony Thomas (quốc tịch Ấn Độ) là một chuyên gia về Fintech, với hơn 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng và thanh toán (Payment). Ông tốt nghiệp chuyên ngành Toán học tại St Stephen’s College và theo học tại trường Kinh Doanh danh giá IIM Ahmedabad (Ấn Độ).  

Ông Anthony Thomas có 17 năm làm việc tại và đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng cho Citibank’s Global Consumer Group tại nhiều quốc gia, bao gồm Ấn Độ, Châu Mỹ, Hàn Quốc cũng như Philippines. Trong thời gian này, ông đã đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng của Ngân hàng đa quốc gia và lớn nhất thế giới này, chẳng hạn như: Lãnh đạo bộ phận Ngân hàng Bán lẻ (Citibank Philippines), quản lý mảng kinh doanh Ngân hàng Bán lẻ với hàng tỷ USD tổng tài sản của khách hàng; Giám đốc bộ phận Kinh doanh & Phân phối Ngân hàng Bán lẻ, Châu Á Thái Bình Dương: Phụ trách hơn 600 chi nhánh, đóng góp doanh thu hàng tỷ USD; Quản lý mảng Vay Tiêu dùng, Citibank Hàn Quốc: Phụ trách hơn 200 chi nhánh với trên 1.000 nhân sự...

Ông Anthony Thomas

Năm 2015, Anthony Thomas gia nhập đội ngũ lãnh đạo của GCash giúp đưa ví điện tử này có những bước phát triển rất mạnh mẽ tại Philippines.

Theo đại diện MoMo, việc bổ sung thêm ông Anthony Thomas vào Ban điều hành sẽ giúp Ví MoMo có những bước tiến mới trên hành trình trở thành Super App (Siêu ứng dụng), củng cố vị thế dẫn đầu thị trường trong nước trong nhiều năm liên tiếp cũng như hiện thực hóa hành trình đưa nền Fintech Việt Nam lên bản đồ thế giới.

Thêm vào đó, sự góp mặt của những lãnh đạo nước ngoài với bề dày nhiều năm kinh nghiệm vào bộ máy quản lý cũng giúp Ví MoMo học hỏi những tinh hoa quốc tế.  

Tháng 9/2020 vừa qua, Ví MoMo đã kỷ niệm 10 năm ra mắt thương hiệu và chào đón hơn 20 triệu người dùng (lượng người dùng tăng gấp đôi năm 2019). Cũng trong tháng này, Ví MoMo công bố chiến lược trở thành Siêu Ứng Dụng (Super App). 

Hiện, dàn lãnh đạo trụ cột của Ví MoMo cũng đều là những nhân vật nổi bật, có bề dày kinh nghiệm và tốt nghiệp nhiều trường danh giá, tiêu biểu như ông Phạm Thành Đức (Tổng giám đốc), ông Nguyễn Mạnh Tường (Đồng sáng lập, Phó chủ tịch HĐQT & đồng Tổng giám đốc); Ông Nguyễn Bá Diệp (Đồng sáng lập & Phó chủ tịch), bà Manisha Shah (Phó Tổng giám đốc cấp cao phụ trách Tài chính, Nhân sự). 

Trong đó, ông Phạm Thành Đức tốt nghiệp Đại học Ngoại thương; có hơn 20 năm kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực (như viễn thông, bán lẻ, thương mại điện tử, thanh toán trên điện thoại…) Ông Đức từng giữ nhiều chức vụ quản lý cấp cao tại tập đoàn FPT. Gia nhập MoMo từ năm 2013, trong gần 7 năm qua ông đã có những đóng góp quan trọng việc gọi vốn thành công từ các tổ chức đầu tư danh giá trên thế giới như: Standard Chartered, Goldman Sachs, Warburg Pincus. Ông được vinh danh TOP40 cá nhân có đóng góp lớn cho ngành Thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á.

Còn ông Nguyễn Mạnh Tường tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội, có bằng Thạc sĩ Khoa học Máy tính (Computer Science) tại Đại học Buffalo (New York), sau đó tốt nghiệp MBA Đại học Chicago Booth School of Business. Trước khi khởi nghiệp với MoMo, ông Tường có thời gian làm việc cho Cisco Systems (Mỹ). Ông Tường có trải nghiệm thực tế ở những thị trường nơi mà thanh toán không tiền mặt phổ biến, từ đó bắt đầu manh nha ý tưởng khởi nghiệp trong lĩnh công nghệ di động. Tại MoMo, ông đóng vai trò linh hồn chiến lược, phát triển kinh doanh và công nghệ sản phẩm.

Gương mặt khá quen thuộc với báo giới Việt Nam - ông Nguyễn Bá Diệp - tốt nghiệp Đại học Bách khoa TP.HCM, Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại đại học Curtin (Úc). Ông Diệp là đồng sáng lập Ví điện tử MoMo. Với 25 năm kinh nghiệm Fintech & công nghệ, đồng thời là thành viên chủ chốt trong đội ngũ lãnh đạo của MoMo, ông Diệp chịu trách nhiệm về các mối quan hệ với chính phủ, pháp lý và phát triển kinh doanh. Ông Diệp cũng là thành viên sáng lập kiêm Phó chủ tịch Câu lạc bộ Fintech Việt Nam và là Phó Chủ Tịch của Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam – TP.HCM (VNISA).  

“Nữ tướng” duy nhất trong Ban điều hành của MoMo là b Manisha Shah sinh tại Mỹ và lớn lên ở Ấn Độ. Suốt 20 năm qua, bà làm việc tại nhiều tập đoàn cũng như tư vấn cho các khách hàng trên 25 quốc gia về các mảng Viễn thông, Truyền thông, Công nghệ, Tài chính và Xe hơi. Bà từng làm việc tại JP Morgan, Morgan Stanley, TVS & Sons, Vodafone và World Bank. Bà Manisha Shah gia nhập MoMo năm 2018, là Giám đốc Tài chính (CFO) đầu tiên, phụ trách các mảng Tài chính - Kế toán, Quản lý Nội bộ, Thu mua và Nhân sự. Bà cũng là lãnh đạo người nước ngoài đầu tiên của MoMo có bằng BA từ Đại học Colgate và MBA cấp bởi Harvard Business School.

Có thể bạn quan tâm