Mỹ: 5G sẽ được triển khai trên diện rộng từ năm 2020

Mỹ: 5G sẽ được triển khai trên diện rộng từ năm 2020
Tạp chí Nhịp sống số - Cả bốn nhà mạng lớn tại Mỹ đều cho biết sẽ bắt đầu triển khai mạng 5G từ cuối năm nay và triển khai trên diện rộng từ năm 2020.

Qualcomm đang làm việc với các nhà sản xuất smartphone và nhà mạng để kịp ra mắt thiết bị di động 5G vào năm 2020

Qualcomm vừa thông báo chương trình hợp tác với 19 nhà sản xuất thiết bị lớn nhằm tích hợp modem X50 5G mới cho sản phẩm của các hãng này. Nhiều nhà mạng trên thế giới cũng có kế hoạch thử nghiệm modem X50 trong năm nay.

Điều đó có nghĩa trong năm tới, người dùng sẽ sớm được trải nghiệm tốc độ 5G siêu nhanh trên smartphone.

Modem X50 hỗ trợ kết nối dữ liệu lên tới 5 Gbps. Tuy người dùng sẽ không được trải nghiệm tốc độ tối đa này trong thực tế nhưng ít nhất cũng đạt hàng trăm Mbps, hay chí là 1 Gbps. Dù sao đây cũng là nâng cấp lớn so với mạng 4G LTE hiện tại.

Với vị thế là công ty lớn, Qualcomm có nhiều lợi thế trong cuộc đua 5G. Hãng này đã làm việc với các nhà sản xuất Android từ nhiều năm nay, và các hợp tác gần như chắc chắn sẽ tiếp tục tập trung cho thế hệ chipset và modem mới. 

Được biết, thử nghiệm 5G của Qualcomm tại sự kiện ra mắt diễn ra ngày 17/10/2017 đã đạt được tốc độ tải gigabit, và đã chứng minh kết nối dữ liệu trong dải sóng mm 28,7 mm (mmWave). 5G mmWave là một biên giới mới cho điện thoại di động, bây giờ đã có thể đạt được thông qua tiêu chuẩn 5G NR, và dự kiến sẽ mở ra thế hệ tiếp theo của người sử dụng kinh nghiệm và tăng đáng kể năng lực mạng.

Có thể bạn quan tâm

Một tính năng mới mà Google dự kiến triển khai đến người dùng thiết bị Android 15 vừa được phát hiện liên quan đến việc hỗ trợ sạc không dây qua NFC.