Người dùng Zalo thay avatar với "Niềm tin chiến thắng" COVID-19

Người dùng Zalo thay avatar với
Tạp chí Nhịp sống số - Chỉ trong vòng hai tuần, đã có 2.5 triệu avatar với thông điệp “Niềm tin chiến thắng” được cập nhật trên Zalo. Theo đại diện ứng dụng này, đó là sự thể hiện tinh thần lạc quan, tin tưởng của người dân với công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở Việt Nam, cũng là món quà động viên tinh thần to lớn đến

“Niềm tin chiến thắng” là chiến dịch do Bộ Y tế phát động. Thông qua

Bên cạnh việc thay avatar, hàng tỉ tin nhắn được gửi đến người dùng Zalo thông qua chatbot “Phòng chống Virus Corona” và Zalo của Bộ Y tế, bao gồm các thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh, khuyến cáo, biện pháp phòng, chống dịch cũng như lời kêu gọi toàn dân cài đặt ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone.

Các tin nhắn Zalo được gửi đến người dùng cả nước với những thông điệp tích cực, cổ động người dân cùng cố gắng trong cuộc chiến chống COVID-19

Nhắc lại và phổ cập thường xuyên các thông điệp phòng, chống dịch đến điện thoại của từng người dân là rất cần thiết, để mọi người có thói quen chủ động, giữ vững tinh thần cảnh giác, không lơ là. Việc này cũng giúp hạn chế tâm lý hoang mang về tình hình dịch bệnh, cũng như tiếp tục giữ vững ổn định đời sống, kinh tế, xã hội, giúp người dân sớm trở lại với cuộc sống bình thường.

Ngoài nỗ lực ngăn ngừa, phát hiện sớm, xử lý kịp thời các ca bệnh, việc kêu gọi người dân đoàn kết, đồng lòng hành động, chống dịch trên mọi mặt trận, đặc biệt là mặt trận truyền thông, cũng góp phần quan trọng mang đến thắng lợi trong cuộc chiến chống COVID-19.

 

Có thể bạn quan tâm