Nhà mạng BT sẽ mất khoảng 10 năm nếu muốn loại bỏ hoàn toàn Huawei

Nhà mạng BT sẽ mất khoảng 10 năm nếu muốn loại bỏ hoàn toàn Huawei
Tạp chí Nhịp sống số - Nhà mạng BT (Anh) vừa cho biết họ sẽ không thể loại bỏ phần cứng Huawei khỏi mạng di động của mình tại Anh trước năm 2030.

Nhà mạng Anh gặp khó khi muốn loại bỏ phần cứng Huawei

Theo Neowin, CEO BT đưa ra tuyên bố chỉ vài ngày sau khi nhà mạng này và Vodafone nói với các nghị sĩ rằng việc loại bỏ Huawei khỏi các mạng sẽ là một đòn giáng vào cơ sở hạ tầng, đồng thời dẫn đến khó khăn khi tìm sản phẩm thay thế. Trong cuộc thảo luận với các nghị sĩ, đại diện của Vodafone đã yêu cầu thời gian chuyển đổi 5 năm. Sau khi những nhận xét này được đưa ra, đại diện BT xen vào nói rằng 7 năm là thích hợp hơn.

Phát biểu với BBC, CEO BT Philip Jansen cho biết: “Nếu bạn cố gắng và không có Huawei chút nào về 5G, chúng tôi muốn có 7 năm và chúng tôi có thể làm điều đó. Nếu bạn muốn không có Huawei trong toàn bộ cơ sở hạ tầng viễn thông trên toàn bộ Vương quốc Anh, tôi nghĩ rằng điều đó là không thể làm được trong vòng dưới 10 năm”.

BT sở hữu và vận hành mạng EE để cung cấp cho khách hàng của mình. Mạng này phụ thuộc vào thiết bị Huawei trên cơ sở hạ tầng 2G, 4G và 5G, do đó loại bỏ Huawei sẽ có tác động to lớn đối với khách hàng nếu không tìm thấy giải pháp thay thế.

Do số tiền đáng kể mà Huawei đầu tư vào R&D, công ty Trung Quốc có thể tạo ra phần cứng cạnh tranh trong khi vẫn giữ chi phí thấp. Mặc dù vậy, một số nguồn tin cho biết, vì Huawei có nguy cơ bảo mật nên chính phủ Anh đang cân nhắc những ưu và nhược điểm của việc cho phép họ tham gia xây dựng mạng 5G ở nước này.

Có thể bạn quan tâm