Nhân tài Đất Việt 2016: Hướng đến những sản phẩm nâng cao chất lượng cuộc sống

Nhân tài Đất Việt 2016: Hướng đến những sản phẩm nâng cao chất lượng cuộc sống
Tạp chí Nhịp sống số - Giải thưởng Nhân tài Đất Việt (NTĐV) 2016 đã chính thức được phát động sáng nay (10/5) tại Hà Nội, với sự tham dự của đại diện Ban Giám khảo, Ban Tổ chức, các nhà tài trợ, các nhà khoa học, các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT, Khoa học, Y dược, Môi trường cùng giới truyền thông.

Tiếp nối thành công của 11 năm tổ chức, năm nay,

Cụ thể, NTĐV 2016 trong lĩnh vực CNTT có 3 hệ thống sản phẩm dự thi chính, gồm: Sản phẩm CNTT thành công; Sản phẩm CNTT triển vọng; và Sản phẩm CNTT ứng dụng trên thiết bị di động. Mỗi hệ thống sản phẩm có 1 giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 50 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 30 triệu đồng cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ.

Với chủ đề “Vì chất lượng cuộc sống”, Ban Tổ chức NTĐV 2016 mong muốn tìm kiếm và tôn vinh những tác giả với những sản phẩm CNTT có tính sáng tạo đột phá và ứng dụng thiết thực vào đời sống xã hội, góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân, đồng thời giải quyết những vấn đề nóng của xã hội như an toàn giao thông, an toàn thực phẩm... Chủ đề Giải thưởng năm nay cũng nhằm mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào đời sống mà Tập đoàn VNPT nói riêng, các doanh nghiệp viễn thông, CNTT nói chung đang nỗ lực thực hiện.

Trong lĩnh vực Khoa học công nghệ, Giải thưởng NTĐV 2016 sẽ được trao tặng cho tác giả hoặc tập thể tác giả công trình hoặc cụm công trình nghiên cứu xuất sắc đã được ứng dụng vào thực tiễn đạt được hiệu quả kinh tế-xã hội có ý nghĩa lớn. Mỗi giải thưởng trị giá 100 triệu đồng.

Trong lĩnh vực Y dược, giải thưởng được trao tặng cho tác giả hoặc tập thể tác giả công trình hoặc cụm công trình nghiên cứu xuất sắc về Y dược đã được ứng dụng vào thực tiễn đạt được hiệu quả cao trong khám chữa bệnh và và có ý nghĩa kinh tế - xã hội lớn; trị giá mỗi giải thưởng là 100 triệu đồng.

Giải thưởng NTĐV bảo vệ môi trường được tặng cho tập thể hoặc tổ chức trong cộng đồng dân cư (có thể là tập thể các thành viên của hội quần chúng, tập thể các học sinh hoặc sinh viên, thành viên câu lạc bộ ..v.v…) doanh nghiệp hoặc cơ quan (gọi tắt là tập thể) hoặc cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng thành công khu dân cư xanh. Có ba mức giải: giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, giải Nhì trị giá 50 triệu đồng và giải Ba trị giá 30 triệu đồng.

Giải thưởng NTĐV Khuyến tài sẽ do Hội Khuyến học Việt Nam đề xuất, nhằm khuyến khích những tài năng từ tinh thần tự học, tự nghiên cứu đã nỗ lực vượt khó để tạo ra những sản phẩm, công trình mang lại lợi ích trực tiếp cho cộng đồng dân cư tại địa phương và các khu vực lân cận.

Bên cạnh các hoạt động truyền thống, trong khuôn khổ NTĐV 2016  sẽ diễn ra chuỗi sự kiện giao lưu, hội thảo... với sinh viên các trường ĐH tại Hà Nội và TP. HCM về các chủ đề nóng, thiết thực, có tính ứng dụng thực tiễn cao. Với chủ đề “Trò chuyện với Start up”, thông qua các diễn giả là các chuyên gia CNTT, các thí sinh đã tham gia NTĐV qua các năm và cũng là những start up thành công trên thị trường... các bạn trẻ yêu thích CNTT sẽ được chia sẻ những kinh nghiệm, câu chuyện thực tiễn và những lời khuyên hữu ích để khởi nghiệp thành công. Bên cạnh đó, chủ đề “Hướng nghiệp” với sự giam gia các doanh nghiệp sẽ cung cấp thông tin cho các bạn sinh viên về xu hướng phát triển của thị trường CNTT; những cơ hội việc làm, định hướng nghề nghiệp và cách thức lựa chọn ngành học phù hợp với nhu cầu thị trường...

Thời gian nhận bài dự thi lĩnh vực CNTT từ ngày 21/11/2015 đến hết ngày 30/09/2016. Công tác chấm giải từ ngày 1/10 đến ngày 19-11-2016.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 20/11/2016, được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam. Các thông tin về Giải thưởng NTĐV 2016 được đăng tải đầy đủ trên website chính thức của giải thưởng tại địa chỉ: http://nhantaidatviet.vnpt.vn.

Có thể bạn quan tâm