Nhân viên Foxconn kiếm 43 triệu USD từ việc ăn cắp linh kiện iPhone

Nhân viên Foxconn kiếm 43 triệu USD từ việc ăn cắp linh kiện iPhone
Tạp chí Nhịp sống số - Một đường dây tuồn linh kiện iPhone lỗi từ nhà máy ra bên ngoài đã thu lợi đến 43 triệu USD trước khi bị phát hiện.

Linh kiện lỗi từ nhà máy Foxconn bị tuồn ra ngoài, bán cho tội phạm sản xuất iPhone giả

Theo BGR, Foxconn đang điều tra nội bộ về việc một số nhân viên quản lý nhà máy tại Trịnh Châu tiếp tay cho công nhân đánh cắp linh kiện iPhone bị lỗi. Sau khi đưa ra ngoài, chúng được bán ở thị trường chợ đen và thu về món lợi khổng lồ.

Trang tin địa phương Taiwan News cho biết, linh kiện lỗi thường bị tiêu hủy theo đúng quy trình, tuy nhiên những nhân viên của Foxconn đã lén mang ra bên ngoài phục vụ cho việc ráp iPhone nhái.

Terry Gou - tỷ phú người Đài Loan đã rời bỏ chức Chủ tịch Foxconn cách đây vào tháng - từ chối bình luận trước thông tin này. Ông cho rằng đây là vấn đề nhỏ, mang tính tự phát, "những sai phạm xảy ra với một hoặc hai công nhân", trong khi công ty có hơn 1 triệu nhân viên.

Sau khi tin tức được lan truyền, dường như Apple rất quan tâm. Theo BGR, một ai đó nêu vấn đề trực tiếp với CEO Tim Cook, nhóm Kiểm toán và Đảm bảo kinh doanh của hãng đã bắt tay vào điều tra.

Với sự phổ biến rộng rãi, iPhone thường xuyên là mục tiêu của tội phạm trộm cắp và lừa đảo. Trong năm nay, nhà chức trách Mỹ phát hiện 2 sinh viên Trung Quốc đã kiếm hơn 1 triệu USD bằng cách đưa iPhone giả đến Mỹ bảo hành và được đổi hàng thật.

Cách đây hơn một tháng, chính quyền California cũng khám phá ra kế hoạch đưa iPhone, iPad giả vào Mỹ để yêu cầu Apple bảo hành đổi mới.

Có thể bạn quan tâm