Nhật Bản: Bạn gái ảo cho thanh niên độc thân có giá 2.500 USD

Nhật Bản: Bạn gái ảo cho thanh niên độc thân có giá 2.500 USD
Tạp chí Nhịp sống số - Sản phẩm có giá 2.500 USD - khá đắt để mua một cô bạn gái ảo, nhưng bù lại, người dùng sẽ không phải tốn kém thêm bất kỳ khoản tình phí nào.

Trong khi các ông lớn công nghệ như Google, Apple... đang nghiên cứu, phát triển và áp dụng trợ lý ảo vào những thiết bị thông minh, Gatebox lại có hướng đi khác hoàn toàn: Nhân cách hóa Al (trí thông minh nhân tạo), đưa nó vào trong hộp dưới hình dáng một nhân vật nữ anime với mái tóc xanh đáng yêu.

Nếu như Siri của Apple hay Cortana từ Microsoft đều được người dùng đánh giá thông minh và có tính cách riêng thì Gatebox Al hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ hơn cho người dùng, nhất là với các thanh niên chưa có bạn gái.

Theo Engadget, vị trợ lý ảo của Gatebox có tên gọi là Hikari, thuộc phái nữ có mái tóc xanh, giọng nói truyển cảm và rất phục tùng. Cô trợ lý ảo này sẽ là người để trò chuyện, tâm sự, đồng thời thiết bị này có thể hạn chế tình trạng tội phạm tình dục hiện nay.

Nhân vật trong Gatebox được tạo thành từ hình ảnh hai chiều chiếu ở phía sau, và bạn sẽ có thể mở video khác nếu kết nối máy tính với cổng HDMI. Khi nói đến tương tác với người sử dụng, Gatebox có một máy ảnh và cảm biến khác để phát hiện chuyển động và thậm chí cả khuôn mặt của chủ sở hữu.

Không giống như Echo (hoặc thậm chí Siri), bạn sẽ phải nhấn nút vật lý trên Gatebox để trò chuyện với vị trợ lý ảo này, khi đó nó sẽ không chỉ nhận lệnh bằng giọng nói mà còn là một "người bạn tâm tình". Bên cạnh đó, vị trợ lý ảo này còn có một chatbot tin nhắn văn bản, nếu bạn không thuộc tuýp người nói quá nhiều. Bạn có thể nhắn tin trò chuyện với Hikari mọi lúc, mọi nơi.

Chỉ có 300 chiếc Gearbox được đặt trước đến giữa tháng 01/2017 và được giao hàng vào tháng 12/2017. Số tiền bạn phải trả để sống ảo cùng vị trợ lý này là 2500 USD.

Có thể bạn quan tâm