Nhu cầu tăng cao, ngành công nghiệp bán dẫn 'hốt bạc'

Nhu cầu tăng cao, ngành công nghiệp bán dẫn 'hốt bạc'
Tạp chí Nhịp sống số - Giá của chất bán dẫn dự kiến sẽ tăng do năng lực sản xuất thiếu hụt so với nhu cầu dành cho chúng, buộc các công ty phải thông báo cho khách hàng của họ về việc tăng giá.

Báo cáo từ The Elec cho thấy nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới TSMC gần đây đã đảo ngược chính sách giảm giá đối với các khách hàng lớn do nhu cầu bán dẫn cao hơn.

Hơn nữa, điều này cũng xảy ra đối với các công ty có xưởng đúc khác như GlobalFounderies, được cho là đang vận hành tất cả các bộ phận của mình với công suất gần 100%. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc Samsung Electronics dường như cũng đang ở vị trí tương tự vào thời điểm hiện tại. 

Các nhà sản xuất chip khác ở Đài Loan, bao gồm UMC và VIS, cũng đã tăng giá sản xuất chip. Đặc biệt với trường hợp của DB HiTek (Hàn Quốc), giá bán dẫn đã tăng cao tới 20% ngay cả khi hệ thống của họ đang hoạt động ở 100% công suất. Do đó, sự thiếu hụt nguồn cung trên thị trường dự kiến sẽ khiến giá bộ nhớ và hệ thống bán dẫn tăng.

Tương tự, giá cố định của DRAM cũng dự kiến sẽ tăng khoảng 5% trong quý 1/2021. Giá giao ngay của những con chip này vào khoảng 3,46 USD vào tháng 12.2020, đánh dấu mức tăng 30% so với tháng trước đó. Mức tăng giá này cũng xảy ra tại các công ty Trung Quốc như Goodix và các nhà sản xuất linh kiện LCD như Novatek.

Có thể bạn quan tâm