Những "anh tài" nào sẽ góp mặt tại AV Show 2017?

Những
Tạp chí Nhịp sống số - Triển lãm thiết bị nghe nhìn Việt Nam lần thứ 13 - AV Show 2017 đã cận kề ngày mở cửa đón công chúng Thủ đô. Hãy cùng điểm mặt một số "anh tài" sẽ xuất hiện tại sự kiện lần này

 thiết bị âm thanh, Triển lãm âm thanh, AV Show, AV Show 2017, NAm Bình,

Bộ đôi Wilson Audio Alexia Series 2 thế hệ mới

Hai đôi loa Wilson Audio Alexia Series 2 Alexandria X-2 sẽ cùng “đổ bộ” tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia vào giữa tháng 12 với kỳ vọng tạo nên những hệ thống hi-end ở đẳng cấp tham chiếu. Được xem là sự hòa hợp hoàn hảo giữa thiết kế, công nghệ của những đôi loa đầu bảng trong bộ khung Watt/ Puppy huyền thoại, Alexia tạo nên một chất lượng trình diễn Ultra hi-end ngay cả trong những phòng nghe kích thước trung bình nhỏ. Wilson Audio Alexia thế hệ mới Series 2 sẽ được đơn vị Nam Phú Audio phối ghép cùng bộ pre/power Audio Research Reference 6 – Reference 250 SE Monoblock.

Alexia Series 2 được thừa hưởng những công nghệ từ siêu loa triệu đô, WAMM Master Chronosonic, trong đó phải kể các chi tiết cắt khắc, những đường gân bên ngoài thùng loa đều được thiết kế lại theo triết lý của WAMM. Bên trong, thể tích khoang loa mid và woofer được tăng đáng kể lần lượt lên đến 26.4% và 10.8%. Driver tweeter của Alexia Series 2 cũng chính là củ loa được dùng trong siêu loa đầu bảng. Ngoài ra, với cấu trúc khớp mới, module tweeter của Alexia Series 2 cho phép người dùng số lượng tùy chọn tinh chỉnh vị trí gấp đôi thế hệ trước.

 thiết bị âm thanh, Triển lãm âm thanh, AV Show, AV Show 2017, NAm Bình,

JBL Everest DD67000 cùng hệ thống nguồn và khuếch đại tham chiếu của Mark Levinson Dù được trình làng khá lâu nhưng dường như mỗi khi có dịp thể hiện tại các triển lãm âm thanh lớn trên thế giới, JBL Everest DD 67000 luôn thu hút được lượng lớn người nghe. Năm nay, nhà phân phối Thanh Tùng Audio sẽ đồng loạt giới thiệu gia đình nhà Mark Levinson gồm các thiết bị nguồn âm và khuếch đại như: đầu đọc tích hợp DAC/Streaming No.519, preamp amp tham chiếu, No.52, No.526 cùng các thiết kế poweramp No.53, No.534, No.536

 thiết bị âm thanh, Triển lãm âm thanh, AV Show, AV Show 2017, NAm Bình,

Đến từ Đức, Voxativ AC-Pi-Nd là driver toàn dải có thiết kế hệ thống nam châm Neodymium rất mạnh cho lực từ lên đến 21.500 Gauss. Driver AC-Pi-Nd có màng làm từ gỗ thật, dải tần hoạt động từ 20 đến 20.000Hz đạt độ nhạy 98db phù hợp vơi các loại thùng loa kèn sau (back loaded horn) hoặc có thể kết hợp thêm driver woofer tạo thành kết cấu loa hai đường tiếng. Thiết kế driver toàn dải với phần motor được bố trí trong một khối cầu đặc trưng, Feastrex hiện là một trơng những thương hiệu chế tạo driver full-range được đánh giá rất cao. Feastrex Nf-9 là driver thuộc dòng Naturflux Exciter có màng loa làm từ gỗ cực mỏng có đường kính 9 inches. Điểm đặc biệt của driver Feastrex Nf-9 chính là phần củ loa có dạng cầu, do thiết kế đặc biệt bên trong với voice-coil tròn cùng với vách nam châm được uốn cong theo mặt cầu. Công nghệ Naturflux Exciter của Feastrex cho phép tối ưu lực từ tác dụng lên cuộn voice-coil đạt 14.000 Gauss với độ nhạy 94dB

 thiết bị âm thanh, Triển lãm âm thanh, AV Show, AV Show 2017, NAm Bình,

Đến từ Ý, Malibran, siêu loa đầu bảng của thương hiệu Unison Research với kết cấu thùng loa thể tích lớn lên đến gần 150 lít và hệ thống driver đặc biệt phức tạp chắc chắn sẽ là một trong những điểm thu hút nhất của triển lãm AV Show Hà Nội lần thứ 13 này. Thùng loa Malibran được cấu tạo gồm 2 lớp, lớp trong là sự kết hợp giữa gõ ép dạng tấm đa lớp và MDF loại dày, lớp ngoài là gỗ thịt cao cấp, được ghép nối tinh xảo và đánh bóng kỹ lưỡng. Mặt trước của loa được bọc da tối màu tạo điểm nhấn thẩm mỹ cao.

Unison Research Malibran sở hữu 12 driver được bố trí đặc biệt phức tạp ở cả 3 mặt loa. Chưa hết, đều đáng ngạc nhiên là mặt sau của Malibran còn được trang bị thêm 4 loa tweeter cùng loại.

Nhà phân phối Anh Duy Audio sẽ phối ghép Unison Research Malibran cùng poweramp Accuphase P-7300 chạy 10 cặp sò Mosfet cho công suất 125W/kênh/8ohm. Điểm nổi bật của Accuphase P-7300 là khả năng giảm thiểu độ ồn với độ nhiễu âm cực thấp (S/N 127dB) và khả năng kiểm soát loa rất tốt với hệ số damping factor DF=1000.

 thiết bị âm thanh, Triển lãm âm thanh, AV Show, AV Show 2017, NAm Bình,

Chario Academy Serendipity sẽ xuất hiện tại sự liện với hệ thống khuếch đại PrimaLuna Dialogue Premium

Thêm một đại diện ấn tượng đến từ Ý, Chario Academy Serendipity, được dự báo sẽ có những màn trình diễn ngọt ngào với nhạc tính đẳng cấp cao tại show năm nay. Là thiết kế loa đầu bảng thuộc dòng Academy, Serendipity sở hữu thiết kế thùng được ghép từ 2 module với kết cấu phân tần 5 đường tiếng. Chario Academy Serendipity gây ấn tượng sâu bằng lớp gỗ tự nhiên được chế tạo mộc mạc cùng phần đế loa rộng và chắc chắn.

Chất âm ngọt ngào với hiệu ứng sân khấu 3D holographic bởi tiếng của Chario Academy Serendipity sẽ được đơn vị Audio Hà Nội khai thác và phối ghép cùng hệ thống gồm preamp PrimaLuna Dialogue Premium, poweramp mono Dialogue Premium HP cùng bộ phụ kiện dây dẫn, ổ cắm, lọc nguồn của thương hiệu AudioQuest.

 thiết bị âm thanh, Triển lãm âm thanh, AV Show, AV Show 2017, NAm Bình,

Tai nghe F9 Pro

FiiO nhà sản xuất máy nghe nhạc hi-res và tai nghe với nhiều giải thưởng lớn như Red Dot Design, EISA, VPG, HP Fest Award… vừa giới thiệu hai mẫu tai nghe in-ear thế hệ mới là FH1 và F9 Pro, đây cũng là hai trong số những mẫu tai nghe đáng chú ý sẽ xuất hiện tại gian trưng bày và trải nghiệm của đơn vị Fitgear.

Dựa trên thiết kế của mẫu tai nghe rất thành công F9, FiiO FH1 có cùng cấu tạo vỏ lai giữa thiết kế in-ear và over-the-ear được tối ưu để định vị vừa với hầu hết ống tai của người nghe, tạo cảm giác đeo thoải mái nhất ngay cả khi chơi thể thao hoặc tập luyện.

Ở phân khúc cao cấp hơn, FiiO F9 Pro có cấu tạo vỏ housing với chi tiết tinh xảo hơn với những đường gân bắt mắt. Với cùng triết lý sử dụng driver hybrid như F9 Pro có số lượng và chất lượng driver tốt hơn. FiiO F9 Pro trang bị một driver dynamic có màng làm từ chất liệu PEK (Polyether Ketone) siêu nhẹ đáp ứng tối ưu âm bass nhanh và lực sâu. Cùng với driver màng PEK, tai nghe kết hợp thêm hai driver BA model 30017 của Knowles của Mỹ, được xem là bộ đôi lý tưởng để khai thác tối đa chi tiết dải trung và cao của nguồn âm.

 thiết bị âm thanh, Triển lãm âm thanh, AV Show, AV Show 2017, NAm Bình,

Sennheiser IE800S, mẫu tai nghe hứa hẹn đáp ứng giới audiophiles khó tính

Là bản nâng cấp từ mẫu IE 800, Sennheiser cho biết IE 800 S cải thiện hơn về chất âm, đặc biệt với thể loại acoustics cùng khả năng tái tạo âm thanh bass. Góp phần nâng cao chất lượng âm thanh cho IE 800 S là sự hợp tác giữa Sennheiser và Comply, hãng chế tạo típ tai nghe bằng bọt biển nổi tiếng.

Mẫu tai nghe earbub đến từ Sennheiser sở hữu driver Extra Wide Band (WXB) giúp giảm tối đa dộ méo tiếng. Với kích thước driver 7 mm kết hợp cùng công nghệ WXB, Sennheiser hứa hẹn âm bass tốt hơn cùng dải treble ấn tượng.

Với hệ thống hai buồng hút cộng hưởng ( dual-chamber absorber system) độc quyền của Sennheiser mang tên D2CA, IE 800 S giúp triệt tiêu những tần số âm thanh không mong muốn và tái tạo âm lượng lớn hơn đối với dải tần cực thấp. Đi kèm sản phẩm cao cấp của Sennheiser bao gồm khá nhiều lựa chọn cáp kết nối, đặc biệt là đầu kết nối 2,5 mm và 4,4 mm của Pentaconn. Ngoài Sennheiser IE 800 S , một sản phẩm hi-end di động khác cũng rất ấn tượng đến từ nhà phân phối SV House là máy nghe nhạc số Cowon PLENUE R

Ngoài ra, tại AV Show 2017 còn có những sản phẩm khác như: Màn chiếu quang học DNP Super Nova STW tối ưu góc nhìn kết hợp máy chiếu Sony 4K; Ổ cứng Western Digital My Passport thế hệ mới với nhiều lựa chọn về dung lượng và khả năng bảo mật cao; Mâm đĩa than Elac Miracord 90 Annivesary hay  bộ pre/power chạy đèn điện tử Signature Mk IIa và Signature 200iQ do VAC Audio trình diễn...

Có thể bạn quan tâm