Nokia bắt tay "đại gia" viễn thông Anh để phát triển công nghệ 5G

Nokia bắt tay
Tạp chí Nhịp sống số - Theo Neowin, Nokia mới đây đã ký kết thỏa thuận hợp tác nghiên cứu phát triển công nghệ 5G với Tập đoàn viễn thông khổng lồ BT Group (Anh).

 nokia, mạng 5G, Công nghệ 5G, 5G, Proof of Concept, nhận dạng 5G, BT Group, 5G LTE

Mặc dù đến nay 4G vẫn còn là một tiêu chuẩn công nghệ tương đối mới, nhưng 5G sẽ là công nghệ tiên tiến hơn, cho phép truyền đồng thời một lượng lớn dữ liệu cho thực tế ảo (VR), truyền trực tiếp video 360 độ đến bất kỳ thiết bị kết nối trong khi độ trễ giảm xuống.

Theo thỏa thuận này, hai công ty sẽ làm việc cùng nhau trong việc thử nghiệm thông tin nhận dạng 5G, Proof of Concept (PoC), cũng như đưa ra các tiêu chuẩn cho công nghệ và các thiết bị tương thích.

Bằng cách phối hợp với nhau trong việc phát triển công nghệ 5G, BT Group và Nokia kỳ vọng sẽ cải thiện sự linh hoạt cũng như khả năng sử dụng mạng di động thế hệ mới bằng cách giảm độ trễ, cho phép thực hiện các hoạt động thông tin liên lạc quan trọng, giúp tiết kiệm điện năng và sử dụng băng thông cao hơn cho các ứng dụng khác nhau.

BT Group cho biết: “Sự linh hoạt của 5G sẽ rất quan trọng để hỗ trợ các dịch vụ phục vụ kinh doanh và tiêu dùng mới dựa trên IOT, bao gồm xe tự lái, thành phố thông minh và các ứng dụng theo dõi sức khỏe từ xa”.

Hiện quá trình làm việc giữa hai công ty đã được bắt đầu tại BT Labs, thuộc Adastral Park, Suffolk (phía đông nước Anh), và Nokia đang chạy thử nghiệm thiết bị vô tuyến tương thích 5G.

Theo giới chuyên gia, mạng 5G sẽ bắt đầu tiếp cận người dùng vào năm 2020 (hoặc có thể sớm hơn).

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.