Ống kính 3D hiếm nhất thế giới Nikkor Stereo 35mm F/3.5 được đấu giá

Ống kính 3D hiếm nhất thế giới Nikkor Stereo 35mm F/3.5 được đấu giá
Tạp chí Nhịp sống số - Nikkor Stereo 35mm F/3.5 đang được rao bán đấu giá trên Ebay. Đây là một trong những ống kính hiếm nhất thế giới.

Nikkor Stereo 35mm F/3.5 là chiếc ống kính đặc biệt được sản xuất từ những năm 1950 của thế kỷ trước, sản phẩm dành cho máy ảnh rangefinder sử dụng ngàm ống kính S-mount của Nikon.

Ống kính này sở hữu cấu trúc bao gồm 4 yếu tố quang học, trong đó có một lăng kính ba chiều giúp ánh sáng đi vào từ hai hướng khác nhau chập làm một. Ống kính này cho phép các nhiếp ảnh gia thời bấy giờ tạo ra ảnh nổi (hình ảnh sẽ thay đổi khi nhìn từ các hướng khác nhau), đây là công nghệ mà trong kỷ nguyên kỹ thuật số hiện đại người ta vẫn gọi là ảnh 3D.

Ước tính chỉ có từ 100-300 ống kính Nikkor Stereo 35mm F/3.5 từng được sản xuất. Nhưng đến nay mới chỉ có 5 người xác nhận đang sở hữu ống kính đặc biệt này và giá bán trung bình họ đưa ra khoảng 55.000USD.

Chủ nhân của chiếc ống kính hiếm hoi mô tả trong phiên đấu giá của mình trên Ebay: "Tôi nghĩ rằng không cần nói nhiều về ống kính này, vì những nhà sưu tầm Nikon đều biết rằng đó là một trong những ống kính Nikkor hiếm nhất, cùng với Nikkor Reflex 1.000mm F/6.3".

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2024.