Oracle công bố hệ thống tăng tốc phân tích dữ liệu lên tới 170 tỷ dòng/giây

Oracle công bố hệ thống tăng tốc phân tích dữ liệu lên tới 170 tỷ dòng/giây
Tạp chí Nhịp sống số - Nhằm hỗ trợ các lập trình viên thiết kế những nền tảng phân tích Dữ liệu Lớn thế hệ kế tiếp, Oracle vừa ra mắt một giao diện lập trình ứng dụng API mở cùng bộ lập trình chuyên dụng cho hệ thống Tăng tốc Phân tích Dữ liệu (DAX – Data Analytics Accelerator) qua Chương trình Lập trình viên Phần mềm

Chương trình cũng đồng thời giúp các lập trình viên tìm hiểu nhiều hoàn cảnh sử dụng và mẫu code tiêu biểu, từ đó kiểm nghiệm và xác nhận khả năng của hệ thống DAX trong việc tăng tốc các phần mềm phân tích khi sử dụng công nghệ Phần mềm trên nền Slicon.

Theo Orale, chương trình giúp các lập trình viên tìm hiểu những hoàn cảnh sử dụng và mẫu code tiêu biểu, từ đó kiểm nghiệm và xác nhận khả năng của hệ thống DAX trong việc tăng tốc các phần mềm phân tích khi sử dụng công nghệ Phần mềm trên nền Slicon.

Ông John Fowler, Phó giám đốc điều hành Mảng Hệ thống, Oracle cho biết: “Hệ thống phân tích dữ liệu năng suất cao là nhân tố thiết yếu trong các quá trình hoạt động quan trọng, như thu thập dữ liệu lượng truy cập, đánh giá mạng xã hội hay hành vi mua hàng, v.v… Qua chương trình Lập trình viên Phần mềm trên nền Silicon, các nhà lập trình giờ đã có thể ứng dụng công nghệ DAX để giải quyết những khó khăn trong mọi lĩnh vực phân tích dữ liệu, bởi chúng tôi đã tích hợp hệ thống tăng tốc phân tích dữ liệu vào các vi xử lý, giúp tốc độ quét dữ liệu nhanh tới 170 tỷ dòng trên giây”.

Cùng việc phát hành vi xử lý SPARC M7 với 32 lõi và 256 nhân, Oracle đã thành công tạo một số tính năng Phần mềm trên nền Silicon bằng việc tích hợp những chức năng phần mềm cấp độ cao vào thiết kế vi xử lý. Một trong những khả năng mới vượt trội của vi xử lý SPARC M7, cũng là một trong những cải tiến Phần mềm trên nền Silicon trong SPARC M7, là công nghệ DAX – giúp phân tích dữ liệu không thường gặp một cách hiệu quả.

Hệ thống DAX tăng khả năng xử lý của các chức năng tùy chọn – như Quét, Xuất, Chọn và Dịch dữ liệu – với tốc độ rất nhanh. Hệ thống DAX của SPARC M7 giúp tăng tốc những quá trình phân tích bước đầu này tại một thiết bị riêng biệt với các lõi điện toán tiêu chuẩn.

Nâng cấp phần mềm cơ bản giúp DAX tương thích với Cơ sở dữ liệu Orace 12c, và mọi ứng dụng thế hệ trước. Từ đó, hệ thống tăng tốc phân tích dữ liệu được cải tiến trong toàn bộ ứng dụng của Orace, của mô hình cộng đồng cung cấp phần mềm độc lập ISV và của riêng khách hàng.

Quy trình quét và chọn lọc dữ liệu ở số lượng lớn sẽ không còn khó khăn bởi khả năng sử dụng đồng thời 32 lõi xử lý chuyên dụng trong bộ vi xử lý SPARC, giúp tốc độ hoạt động tuyến bộ nhớ lên tới 160 GB/s giữa bộ nhớ cache và bộ nhớ DRAM.

Hệ thống tăng tốc này lần đầu tiên được tích hợp ngay trên chip giúp đạt tốc độ và hiệu suất cao nhất, cho phép các lập trình viên tận dụng các giao diện lập trình ứng dụng API trong hệ thống điều hành doanh nghiệp Oracle Solaris 11, và ứng dụng phù hợp trong nhiều hoàn cảnh sử dụng khác nhau.

Có thể bạn quan tâm