Oracle ôm đơn kiện Google suốt 7 năm, đòi 9,3 tỷ USD

Oracle ôm đơn kiện Google suốt 7 năm, đòi 9,3 tỷ USD
Tạp chí Nhịp sống số - Oracle cho biết họ sẽ theo đuổi vụ kiện Google sử dụng trái phép mã java của công ty trong hệ điều hành Android tới cùng.

Cách đây 7 năm, Oracle bắt đầu khởi kiện

google, oracle, đơn kiện, java, android

Theo PhoneArena, lần này Oracle vừa trưng ra một tài liệu dài 155 trang để chứng minh Google vi phạm luật sở hữu trí tuệ khi sử dụng các mã java của họ. Oracle cho rằng, Google đã thu hàng tỷ USD từ hành vi này trong khi nó làm thiệt hại tới việc kinh doanh của Oracle.

Tuy nhiên, cộng đồng các nhà phát triển Java cho rằng ảnh hưởng của Google đối với việc kinh doanh kém hiệu quả của Oracle là không lớn. Nguyên nhân dẫn đến thất bại của Oracle phần lớn vẫn là do chính công ty này.

Java được phát triển đầu tiên bởi Sun Microsystems và sau đó công ty này được mua lại bởi Oracle vào năm 2010.

Cuộc tranh chấp giữa Oracle và Google là một trong những vụ kiện tụng lâu đời nhất tại thung lũng Silicon. Sau khi phiên tòa liên bang kết thúc vào tháng Năm năm 2016, Oracle đã ra sức để cản trở hoạt động của Google. Thậm chí, Oracle còn vận động hành lang để Châu Âu trừng phạt các hành vi vi phạm luật chống độc quyền của Google. Số tiền bồi thường mà Oracle yêu cầu Google phải trả lên đến gần 10 tỷ USD. Đây là một con số không nhỏ và không dễ gì Oracle bỏ cuộc.

Có thể bạn quan tâm

Gojek hôm nay thông báo sẽ dành tặng tất cả người dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh mỗi người hai chuyến xe miễn phí, mỗi chuyến trị giá 40.000 đồng, để di chuyển đến và từ các điểm tiêm chủng vaccine COVID-19 trong phạm vi toàn thành phố.