Oracle thua kiện, nợ HP 3 tỉ USD vì phá hợp đồng

Oracle thua kiện, nợ HP 3 tỉ USD vì phá hợp đồng
Tạp chí Nhịp sống số - Tòa án California vừa ra quyết định cuối cùng trong vụ kiện phá hợp đồng giữa Oracle và HP, với kết quả là Oracle phải chi trả tới 3 tỉ USD đền bù thiệt hại.

Oracle thua kiện, nợ HP 3 tỉ USD vì phá hợp đồng

Theo lệnh mới nhất của Tòa án California, Oracle sẽ phải trả HP 3 tỉ USD tiền đền bù thiệt hại cho việc vi phạm điều luật, dẫn tới phá hợp đồng liên quan tới các server của HP.

HP cho biết, Oracle đã phá vỡ một điều khoản cam kết tiếp tục phát triển phần mềm cho các server dựa vào chip Itanium từ Intel, trong khi Oracle lại cho biết Intel từng tuyên bố loại chip này sẽ sớm lỗ thời, cũng như việc hợp đồng giữa hai bên là có thời hạn.

Lệnh phán xét gần nhất được Tòa đưa ra 4 năm sau khi xác nhận rằng giữa hai công ty này có một hợp đồng hợp tác. “HP luôn tin rằng mình đúng, và với hàng loạt chứng cứ rõ ràng, chúng tôi đã được Tòa đưa ra phán xét công bằng” – theo John Chultz, Phó chủ tịch HP.

Oracle và HP đã từng có một quá khứ “hận thù”. Vào năm 2010, CEO Oracle, ông Larry Ellison nói rằng việc Oracle và HP hợp tác “đơn giản là không thể xảy ra” sau khi HP kiện Mark Hurd – cựu CEO HP vì nhận chức đồng Giám đốc Oracle. Mặc dù đã bỏ qua thù hằn này và tiếp tục hợp tác lần nữa, những có vẻ điều tương tự sẽ không xảy ra sau vụ kiện và khoản phí bồi thường khổng lồ lần này.

Theo The Verge

 

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.