Phát hiện web khiêu dâm "Bánh mỳ" hơn 10.000 thành viên ngang nhiên tồn tại

Phát hiện web khiêu dâm
Tạp chí Nhịp sống số - Từ năm 2013 tới nay, trang web khiêu dâm tên “banhmy..” với hơn 10.000 thành viên tham gia đã có gần 100.000 giao dịch của các thành viên và chủ trang web đã thu lợi bất chính hơn 4,1 tỷ đồng.

Trang web khiêu dâm có tên gọi "banhmy.." thu hút được lượng thành viên tham gia rất lớn, chủ trang web này đã kiếm lợi hàng tỷ đồng.

Trang web hoạt động được 3 năm, từ tháng 3/2013 đến nay và công khai đăng thông tin quảng cáo của gái bán dâm với hơn 10.000 thành viên. Chủ trang web cố tình đối phó với hoạt động thanh, kiểm tra của lực lượng chức năng nên đã đăng ký tên miền quốc tế có đuôi .net và đặt máy chủ ở nước ngoài.

Web sex "banhmy.." cho khách đăng ký tài khoản thành viên miễn phí, tuy nhiên nếu thành viên muốn có số điện thoại liên lạc với gái bán dâm thì phải mất một khoản phí dịch vụ từ 10.000 đồng đến hàng triệu đồng.

Trang

Trang "Banhmy..." ngang nhiên tồn tại và kiếm lợi bất chính từ việc nạp thẻ các nhà mạng.

Trang web sex này cho khách hàng trả phí môi giới bằng cách nạp thẻ điện thoại các mạng MobiFone, VinaPhone, Viettel và thanh toán qua một Cổng thanh toán điện tử của Việt Nam.

Kẽ hở để trang web này hoạt động một cách dễ dàng và thu lợi chính là việc thanh toán thông qua các cổng trung gian thanh toán. Do tính chất trung gian thanh toán, hỗ trợ thanh toán trực tuyến và chuyển tiền trực tuyến giữa khách hàng với các nhà mạng, các cổng trung gian không chịu trách nhiệm kiểm soát và quản lý hoạt động kinh doanh của khách hàng. Điều này không chỉ diễn ra với các giao dịch với các web đen mà nó có thể được thực hiện cho các giao dịch trái phép khác như chơi game lậu, mua bán các loại hàng hóa bị cấm...

 

Theo những tài liệu mà chúng tôi có được, chủ trang web khiêu dâm này đã sử dụng Cổng thanh toán của Công ty cổ phần Thương mại điện tử Bảo Kim với email đăng ký: thuatnguyenvnn@gmail.com, tên người đăng ký: Nguyễn Văn Thuật, số CMND: 031454xxx. Tài khoản rút tiền về được đăng ký tại Ngân hàng Techcombank.

Các thành viên nạp tiền vào tài khoản Bảo Kim để thanh toán phí môi giới mại dâm qua trang web này.

Các thành viên nạp tiền vào tài khoản Bảo Kim để thanh toán phí môi giới mại dâm qua trang web này.

Trong thời gian từ tháng 3/2013 đến nay, đã có 95.150 giao dịch nạp thẻ điện thoại vào tài khoản Bảo Kim, sau khi trừ đi phí giao dịch, Nguyễn Văn Thuật đã rút tiền từ tài khoản ngân hàng Techcombank với tổng số tiền hơn 4,1 tỷ đồng. Có tháng đối tượng này thu về tới hơn 100 triệu đồng, tháng nào ít nhất cũng hơn 10 triệu đồng.

Công ty CP Thương mại điện tử Bảo Kim, đơn vị chủ quản là Công ty CP Vật Giá Việt Nam, Bảo Kim được thành lập tháng 7/2010 và xây dựng theo mô hình hệ thống thanh toán Paypal, Moneybookers... phục vụ thanh toán trực tuyến tại Việt Nam. Bảo Kim là một trong những Cổng thanh toán điện tử được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép và là Cổng thanh toán khá uy tín ở Việt Nam. Bảo Kim đang được kết nối với 29 ngân hàng trong nước và một số ngân hàng quốc tế. Người dùng có thể đổi các loại thẻ điện thoại, thẻ game thành tiền mặt, hoặc để giao dịch mua hàng trực tuyến tại hơn 8.000 cửa hàng.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.