Phi công Anh đề xuất coi bút laser là… vũ khí

Phi công Anh đề xuất coi bút laser là… vũ khí
Tạp chí Nhịp sống số - Sau một sự kiện hàng không thót tim tại New York, Tổ chức Phi công Hàng không Anh (BAPA) đã đưa ra yêu cầu tới Nghị viện Anh nhằm xác định bút laser là một loại vũ khí.

Các phi công tại Anh muốn bút laser được coi là…vũ khí

Sau một sự cố thót tim tại New York vừa qua, khi một chuyến bay vừa khởi hành đã phải lập tức quay lại sân bay do bị mù bởi một tia laser tầm xa, Tổ chức Phi công Hàng không Anh (BAPA) đã đưa ra yêu cầu xác nhận lại rằng bút laser sẽ được coi là một loại vũ  khí.

“Đây không phải là lần đầu tiên chuyện này xảy ra” - ông Jim McAuslan, Chủ tịch hội đồng BAPA cho biết - “Các phương tiện hàng không đang liên tục bị tấn công bởi những chiếc bút laser này với mật độ đáng cảnh báo, và với các tia laser ngày càng được nâng cao cường độ”.

Trên thực tế, đã có tới hơn 9000 sự việc tương tự xảy ra từ năm 2009 tới nay, trong đó có tới 20 vụ việc xảy ra vào cùng một buổi tối tháng 11 vừa qua. Tại Anh, đã có một điều luật cấm chiếc các loại laser vào một phương tiện hàng không đang hoạt động, tuy nhiên các phi công tại đây cho rằng như vây là chưa đủ. Thay vào đó, họ mong muốn chính phủ sẽ đảm bảo an toàn cho mình hơn bằng cách xác nhận bút laser là một loại vũ khí, từ đó có thể truy tố hình sự các đối tượng hay “phá rối” này.

Hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào từ Nghị viện Anh về yêu cầu này.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.