Pokemon Go đã "cứu" ngành bán lẻ như thế nào?

Pokemon Go đã
Tạp chí Nhịp sống số - Không chỉ mang lại nguồn lợi nhuận lớn cho các tập đoàn công nghệ như Nintendo, Apple hay Google, Pokemon Go còn giúp các nhà bán lẻ kiếm bộn tiền.

Khi cơn sốt

Cameron Taudevin - Giám đốc Bán lẻ của Jones Lang LaSalle (Australia) cũng cho biết: “Chỉ trong vài ngày, việc sử dụng tính năng vị trí địa lý của trò chơi đã làm thay đổi các doanh nghiệp. Nó mang lại cách thức mới giúp các nhà bán lẻ và các cửa hàng thực phẩm có thể thu hút khách hàng và cạnh tranh với đối thủ”.

"Cơn sốt" này đã lan cả sang lĩnh vực khách sạn. Cụ thể, Mantra Group đã đặt con Pokemon Go đầu tiên trên thế giới tại các khách sạn ở Sydney và Melbourne, nhằm khuyến khích người hâm mộ đến  quán bar của họ nơi có Pokéstop. Đồng thời, Mantra Group cũng miễn phí Pokemon Go Lures, giúp người chơi tăng cơ hội bắt quái vật ảo.

Còn Kenji Yoskikawa - một chuyên gia trong ngành bán lẻ ở Nhật Bản - thì gọi Pokemon Go là “liều thuốc hồi sinh” củng cố cho lĩnh vực bán lẻ trong những năm gần đây, sau dòng khách du lịch đến từ Trung Quốc.

Chính thức "cập bến" thị trường Việt Nam vào ngày 6/8 vừa qua, liệu trò chơi này có tác động tương tự đến các lĩnh vực kinh doanh và khiến các địa chỉ ẩm thực, trung tâm thương mại... tấp nập hơn?

Có thể bạn quan tâm