Qualcomm hoàn tất thương vụ mua Nuvia trị giá 1,4 tỉ USD

Qualcomm hoàn tất thương vụ mua Nuvia trị giá 1,4 tỉ USD
Tạp chí Nhịp sống số - Qualcomm vừa thông báo họ đã hoàn tất việc mua lại công ty CPU Nuvia sau khi kế hoạch được công bố lần đầu tiên vào tháng 1 qua.

Theo Neowin, trong thỏa thuận được công bố, Qualcomm đồng ý trả 1,4 tỉ USD cho Nuvia. Với việc mua lại được thực hiện, Qualcomm dự kiến sẽ mang CPU thế hệ tiếp theo của mình đến với một loạt sản phẩm, bao gồm smartphone, máy tính xách tay, buồng lái kỹ thuật số, hệ thống hỗ trợ tài xế nâng cao, thực tế mở rộng và các giải pháp mạng cơ sở hạ tầng.

Các sản phẩm Snapdragon đầu tiên được hưởng lợi từ chuyên môn của Nuvia sẽ là các CPU được thiết kế cho máy tính xách tay siêu di động hiệu năng cao, nhưng dự kiến chúng sẽ được ra mắt sau hơn một năm nữa.

Nói về việc mua lại, Qualcomm cho biết nhóm Nuvia giúp nâng cao lộ trình CPU của hãng, giúp mở rộng vị trí công nghệ hàng đầu của Qualcomm với hệ sinh thái Windows, Android và Chrome. Thông qua Nuvia, Qualcomm có thể tạo ra các sản phẩm khác biệt với hiệu suất CPU và năng lượng hàng đầu, đặc biệt trong bối cảnh kỷ nguyên 5G phát triển.

Được biết, ba người đồng sáng lập của Nuvia là Gerard Williams III, Manu Gulati và John Bruno, cũng như các nhân viên của họ tại Nuvia đều sẽ gia nhập Qualcomm với tư cách là nhân viên. Ba nhà đồng sáng lập này đều có kinh nghiệm phát triển CPU vì họ đều đã làm việc tại Apple trong vai trò kiến trúc CPU trong vài năm.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.