Quý 1/2021: Doanh thu giảm nhưng lợi nhuận của Huawei vẫn tăng nhờ các sáng chế

Quý 1/2021: Doanh thu giảm nhưng lợi nhuận của Huawei vẫn tăng nhờ các sáng chế
Tạp chí Nhịp sống số - Đại diện Huawei cho biết, trong quý vừa qua, hoạt động kinh doanh mạng của Huawei duy trì tăng trưởng ổn định, trong khi doanh thu từ mảng kinh doanh tiêu dùng giảm, một phần là do việc bán thương hiệu thiết bị thông minh Honor vào tháng 11/2020.

Cùng đó, biên lợi nhuận ròng của Huawei tăng 3,8 điểm phần trăm  so với cùng kỳ năm ngoái ở mức 11,1%. Đây là kết quả của những nỗ lực không ngừng của công ty nhằm nâng cao chất lượng hoạt động và hiệu quả quản lý, cũng như thu nhập từ bản quyền sáng chế là 600 triệu USD. 

Eric Xu, Chủ tịch luân phiên của Huawei nhận định: “Năm 2021 sẽ là một năm đầy thách thức nữa đối với chúng tôi, nhưng cũng là năm mà chiến lược phát triển trong tương lai sẽ bắt đầu hình thành".

Huawei cũng cho biết đang thúc đẩy nỗ lực để giải phóng hoàn toàn giá trị của 5G, đồng thời tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực phần mềm để tăng dần tỷ trọng của phần mềm và dịch vụ trong tổng doanh thu của mình.

 “Như mọi khi, chúng tôi vẫn cam kết đổi mới công nghệ và đầu tư mạnh mẽ vào R&D để giải quyết các thách thức về tính liên tục của nguồn cung do các hạn chế trên thị trường gây ra”, Ông Xu nhấn mạnh. "Chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra những bước đột phá trong khoa học cơ bản và thúc đẩy các giới hạn của công nghệ." 

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.