Ra mắt sách "Liên - Người được chọn"

Ra mắt sách
Tạp chí Nhịp sống số - Tái hiện quá trình khởi nghiệp và cuộc đời của Shark Liên, cuốn sách ra mắt công chúng không giống một hồi ký hay tự truyện đơn thuần, mà là sự chia sẻ những câu chuyện, cơ duyên, những chiêm nghiệm và cả những “lối tắt” cho thế hệ sau khi đứng trước bao ngã rẽ cuộc đời.

Hôm nay (7/1), tại Tp. Hồ Chí Minh, cuốn sách “Liên - Người được chọn” đã được ra mắt công chúng. Đây là cuốn sách tái hiện những nét chấm phá trong quá trình khởi nghiệp và câu chuyện cuộc đời của một “Người đương thời” giữa chúng ta, một trong những nữ doanh nhân nổi bật nhất Việt Nam thì hiện tại - bà Đỗ Thị Kim Liên. 

Với hơn 300 trang sách được nhà văn Y Ban và cộng sự cấu tứ thành 6 phần gồm: Nữ hoàng bảo hiểm, Lộ trình hành thiện, Nhà ngoại giao năng nổ, Rằng tôi đất rộng sông sâu, Phép màu của tình yêu Từ điển bách khoa mở, cuốn sách đã phác thảo nên phần nào bức chân dung đa diện của người phụ nữ tài hoa mà cái tên như đã vận vào định số cuộc đời: Liên – Đỗ Thị Kim Liên.

Từ một cô giáo dạy Văn, người phụ nữ ấy đã mạnh mẽ và quyết đoán chuyển hướng cuộc đời mình để rồi làm nên một ngã rẽ mang tính bước ngoặc khi xây dựng nên đế chế bảo hiểm tư nhân đầu tiên ở Việt Nam: Thương hiệu bảo hiểm AAA. Gần 10 năm tồn tại thách thức tất cả những tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới có mặt tại Việt Nam thời điểm ấy đã làm nên dấu ấn cá nhân đậm nét mang tên Đỗ Thị Kim Liên hay vẫn được quen gọi với cái tên Madam Liên. Dù sau này bà rẽ hướng và thành công trên nhiều lĩnh vực cũng như nhiều vị trí khác nhau nhưng thành công mang tính tiền đề với lĩnh vực bảo hiểm vẫn là dấu mốc khó quên trong cuộc đời nữ doanh nhân này. Điều này lý giải vì sao bà đã chọn kể về "cơ duyên" với bảo hiểm để bắt đầu cho một hành trình cuộc đời dài rộng hơn của chính mình trong “Liên – Người được chọn”. Qua những trang văn được chăm chút và đầy ý vị, một Liên - người - được - chọn cứ thế nhẹ nhàng hiện lên, đôi khi khiến người ta cay cay khóe mắt với những ngày đầu cô giáo Liên bỏ nghề bỏ quê vào Nam mưu sinh, đôi khi lại bật cười vì một chút tinh nghịch và cả những suy nghĩ đôi khi có phần giản đơn của cô gái trẻ chưa nhiều va vấp với đời… 

Đáng nói hơn, “Liên – Người được chọn” không chỉ có câu chuyện khởi nghiệp đủ truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ khao khát chinh phục hôm nay, những lựa chọn tạo nên nền tảng giá trị trong triết lý kinh doanh của một thương hiệu, cách đối mặt với sóng gió thương trường, những bài học được rút tỉa… mà còn đong đầy cảm xúc nhân văn của một tấm lòng luôn hướng đến sự bao dung và san sẻ. Có lẽ đến hôm nay, không nhiều người biết được rằng, Madam Liên chính là người hỗ trợ toàn bộ chi phí để đưa thi thể 39 người Việt bị thiệt mạng trong vụ nhập cảnh vào Anh bằng container gây xôn xao dư luận hồi năm 2019 về nước. Không chỉ có thế, hành trình thiện nguyện của Madam Liên trải dài và liên tục, không chỉ giúp đỡ những trường hợp cụ thể mà còn hướng đến những hoạt động mang tính căn cơ hơn như xây cầu, xây trường học, bảo vệ môi trường, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, hỗ trợ startups…

Ở “Liên – Người được chọn”, đọc giả còn cảm nhận thêm rất nhiều điều thú vị xoay quanh nữ doanh nhân quyền lực này. Đó là Madam Liên, một nhà nhà ngoại giao năng nổ khi trở thành Lãnh sự Danh dự Cộng hòa Nam Phi tại TPHCM. Trong vai trò Lãnh sự Danh dự, bà Ðỗ Thị Kim Liên đã tạo những dấu ấn đậm nét trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Nam Phi. Từ năm 2009 đến nay, Văn phòng Lãnh sự Nam Phi tại TPHCM đã tư vấn, hỗ trợ hàng trăm ngàn lượt công dân Việt Nam xin visa đi Nam Phi cũng như các công dân Nam Phi đang sinh sống tại Việt Nam thực hiện các thủ tục hành chính cùng các hoạt động kết nối khác để làm quen, hòa nhập với cuộc sống tại Việt Nam nhanh chóng và hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, Văn phòng Lãnh sự đã tổ chức hàng trăm hội thảo xúc tiến kinh tế, thương mại và du lịch, đón tiếp hàng chục phái đoàn, doanh nghiệp Nam Phi đến thăm, tìm hiểu thị trường Việt Nam và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu thị trường Nam Phi. Ngài Mpetjane Kgaogelo Lekgoro – đương kim Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam nhận định: “Với những đóng góp trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Cộng hòa Nam Phi và Việt Nam thông qua việc khởi xướng và tổ chức nhiều chương trình giao lưu, các hoạt động hỗ trợ, kết nối và xúc tiến thương mại giữa hai nước suốt thời gian qua, Madam Đỗ Thị Kim Liên là đại sứ hình ảnh của đất nước Nam Phi tại Việt Nam và Việt Nam tại Nam Phi”.

Nối dài lộ trình hành thiện từ trang sách ra cuộc đời, toàn bộ lợi nhuận từ việc bán sách sẽ được Madam Liên dùng cho các hoạt động từ thiện: xây cầu, làm đường, chăm sóc gia đình liệt sỹ, nâng đỡ các em thơ....Cụ thể, số tiền này sẽ được ưu tiên đồng hành xây Nhà tình nghĩa cho các mẹ, vợ của các anh hùng liệt sỹ cùng với Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ TP HCM; tặng 250 phần quà Tết cho các em nhỏ của Trung tâm Phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ khuyết tật; tặng 50 Học bổng cho những Lá chưa lành của Chương trình Cặp lá yêu thương (VTV); Tài trợ mổ tim cho em Nguyễn Giáo Bình Minh (Nghệ An); Tặng 1000 cuốn sách trị giá 150 triệu đồng cho Qũy Ươm mầm khởi nghiệp của Chương trình Shark Tank Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Ngày 27/3/2023, Tập đoàn Intel đã ra mắt hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất thuộc Chương trình Xúc tiến AI PC: Chương trình dành cho Nhà phát triển AI PC và bổ sung các nhà cung cấp phần cứng độc lập vào chương trình.