Samsung dẫn đầu thị trường smartphone quý 2/2019

Samsung dẫn đầu thị trường smartphone quý 2/2019
Tạp chí Nhịp sống số - Các hãng nghiên cứu thị trường như Strategy Analytics, Counterpoint Research và Canalys đều đã phát hành báo cáo mới nhất của họ đối cho thị trường smartphone toàn cầu với xu hướng như nhau.

Theo PhoneArena, báo cáo cho thấy doanh số smartphone toàn cầu đã giảm quý thứ 7 liên tiếp và vẫn chưa rõ khi nào hoặc liệu ngành công nghiệp di động có thể phục hồi trở lại tốc độ tăng trưởng hay không.

Mặc dù việc áp dụng 5G bắt đầu triển khai trên các thiết bị cao cấp nhưng tình trạng không chắc chắn của Huawei và việc Apple không thể thu hút người tiêu dùng nâng cấp khiến toàn ngành công nghiệp smartphone bị sụt giảm.

Trong khi đó, việc đại tu dòng sản phẩm tầm trung của Samsung được cho là đã diễn ra trong thời điểm thích hợp, cho phép công ty Hàn Quốc trở lại vị trí số 1 trong quý, về cơ bản đã chặn đường phát triển của Huawei trong mục tiêu trở thành công ty lãnh đạo thị trường smartphone toàn cầu.

Nói chung, doanh số smartphone trong quý 2/2019 trên toàn cầu rơi vào khoảng 331,8 - 360 triệu chiếc, giảm so với quý 2/2018 với con số dao động trong khoảng 339,7 - 364,3 triệu chiếc. Điều đó đánh dấu mức giảm hằng năm từ 1,2 đến 2,6%.

Strateg Analytics cho rằng thị trường smartphone toàn cầu đang dần ổn định, nhưng họ kỳ vọng doanh số smartphone trong nửa cuối năm sau sẽ dần được cải thiện.

Có thể bạn quan tâm

Xuất sắc vượt qua hơn 300 đề cử, Phần mềm ngân hàng lõi kỹ thuật số FINC (Digital Core Banking FINC) của TechPlus đã được hội đồng chuyên môn đánh giá cao và trở thành 01 trong số 14 đơn vị xuất sắc vinh dự được vinh danh tại lĩnh vực “Ngân hàng số” của Sao Khuê 2024.