Samsung kêu gọi 142.000 nhân viên tham gia "giải cứu lợn"

Samsung kêu gọi 142.000 nhân viên tham gia
Tạp chí Nhịp sống số - Samsung Việt Nam (bao gồm SEV, SEVT, SEMV, SDV, SDIV) đã phát động Chiến dịch ẩm thực ưu tiên sử dụng các món ăn chế biến từ thịt lợn đến toàn bộ 142.000 nhân viên.

Samsung, Ẩm thực, giải cứu, Samsung Việt Nam, Samsung Thái Nguyên, Thái Nguyên, giải cứu lợn, suất ăn nhân viên,

Chiến dịch ẩm thực ưu tiên sử dụng các món ăn chế biến từ thịt lợn được Samsung Việt Nam phát động sau chuyến thăm của Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường đến nhà máy SEV vào cuối tháng 4/2017, nhằm ủng hộ người chăn nuôi Việt Nam vượt qua khó khăn.

Theo đó, ngay từ tháng 5/2017, toàn bộ các nhà máy thuộc Samsung Việt Nam là SEV, SEVT, SEMV, SDV, SDIV đã ưu tiên chế biến các món ăn từ thịt lợn cho 3 ca ăn/ngày của 142.000 nhân viên. Chỉ trong vòng 1 tháng thực hiện, khối lượng tiêu thụ thịt lợn của 5 nhà máy đã tăng gần 60%, từ 6,2 tấn/ngày lên 10,4 tấn/ngày.

Ngoài ra, Samsung Việt Nam cũng triển khai chương trình “Ngày thịt lợn” với việc dành 1 ngày/tuần để đưa thịt lợn vào toàn bộ thực đơn của các nhà máy.

Cùng đó, từ ngày 14/06/2017, Samsung Việt Nam bắt đầu trực tiếp mua lợn tại 3 tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên, và Bắc Giang với tổng trị giá gần 800 triệu đồng từ các đơn vị cung cấp thịt lợn đạt chuẩn là công ty Bảo Nguyên, công ty Sông Cầu (Thái Nguyên); Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Đông Bình (Bắc Ninh); Trang trại nuôi lợn Thanh Thảo (Bắc Giang). Đây là các đơn vị đã và đang được Samsung Việt Nam trao tặng thức ăn không dùng hết (thực phẩm chưa qua chế biến) của nhân viên nhà máy SEV và SEVT để chăn nuôi. Toàn bộ số lợn mua sẽ được trao tặng lại cho 55 cơ quan, trường học trên địa bàn 3 tỉnh Thái Nguyên, Bắc Ninh và Bắc Giang như Trung tâm Bảo trợ Xã hội, Trung tâm Điều dưỡng người có công, Trường Dân tộc Nội trú…

Cùng với những hành động cụ thể này, Samsung Việt Nam cũng thực hiện công tác tuyên truyền tới nhân viên để nâng cao ý thức tương trợ, ủng hộ ngành chăn nuôi Việt Nam như: Gửi thư điện tử (email) và tin nhắn (SMS) cho hơn 142.000 nhân viên để tuyên truyền về chiến dịch; Dán poster tuyên truyền tại tất cả các bảng tin trong Công ty…

Có thể bạn quan tâm