Samsung thu lợi nhuận kỷ lục trong quý 2/2017

Samsung thu lợi nhuận kỷ lục trong quý 2/2017
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 7/7, Samsung Electronics Co., hãng điện tử hàng đầu Hàn Quốc, thông báo sơ bộ lợi nhuận kinh doanh quý II/2017 ước tăng 72% so với cùng kỳnăm trước, mức cao kỷ lục tính theo quý, phần lớn nhờ vào mảng kinh doanh mạch vixử lý (chip).

Theo thông báo sơ bộ của Samsung, lợi nhuận kinh doanh quý II của hãng tăng cao hơn kỳ vọng, ước tính đạt 14.000 tỷ won (12,1 tỷ USD),tăng cao so với mức 8.140 tỷ won của cùng kỳ năm ngoái và cao hơn rất nhiều so với con số dự báo 13.100 tỷ won của các chuyên gia.

Và đây được xem là mức lợi nhuận kinh doanh cao kỷ lục từ trước tới nay của gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc. Ngoài ra, doanh thu bán hàng của Samsung trong quý II vừa qua cũng ở mức cao kỷ lục với mức tăng trưởng 17,8%, đạt 60.000 tỷ won.

Samsung dự định sẽ đưa ra bản báo cáo lợi nhuận chính thức vào cuối tháng này.

Các chuyên gia cho rằng tình hình kinh doanh “tốt hơn kỳ vọng”của Samsung trong quý II/2017 là nhờ khả năng cải thiện trong việc giao hàng và mức giá bán tốt từ các sản phẩm bộ nhớ DRAM và NAND.

Hơn thế nữa, nhu cầu thị trường thế giới tăng cao đối với sảnphẩm màn hình OLED và giá tấm màn hình LCD tăng cao, là những yếu tố giúpSamsung có mức lợi nhuận kinh doanh cao kỷ lục trong quý II/2017.

Theo các chuyên gia, mảng kinh doanh chip của Samsung dự báo có lợi nhuận hoạt động cao kỷ lục ở mức 7.000 tỷ won trong quý II vừa qua, cao hơn 700 tỷ won so với mức kỷ lục trước đó trong quý I/2017.

Trong khi, mảng kinh doanh điện thoại di động của Samsung ghi nhận đà phục hồi tăng trưởng tốt nhờ doanh số bán dòng điện thoại thông minh (smartphone) chủ lực Galaxy S8, giúp hãng tăng giá bán trung bình mỗi sản phẩm điện thoại. Dự báo lợi nhuận kinh doanh của mảng kinh doanh điện thoại và công nghệ thông tin (IT) của Samsung trong quý II/2017 sẽ tăng lên 3.000 tỷ won từ 2.070 tỷ won trong quý I.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.