Sân chơi "Kaggle phiên bản Việt" thu hút người trẻ muốn tìm hiểu về AI

Sân chơi
Tạp chí Nhịp sống số - Cuộc thi Zalo AI Challenge được khởi động ngày 8/8 vừa qua đang thu hút các bạn trẻ quan tâm và yêu thích công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Cũng từ đây, hình vóc của một nền tảng tương như như Kaggle đang dần hiện hữu, mang đến một "sân chơi" về khoa học dữ liệu và AI cho cộng đồng AI Việt.

Nói đến tiềm năng của lĩnh vực

Zalo, trí tuệ nhân tạo, cuộc thi cntt, AI, Zalo AI Challenge, nhân lực AI,

Điều thú vị của cuộc thi là hơn một nửa data về giọng nói do chính người dùng ứng dụng Zalo đóng góp thông qua chatbot do BTC xây dựng nhằm mục đích kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng với việc nghiên cứu, phát triển AI ở Việt Nam.

Trong một chia sẻ tới báo giới, đại diện Zalo cho biết, đề thi của Zalo AI Challenge chính là "chìa khóa" của giấc mơ AI.

Ví dụ, mỗi sáng, bạn mở một bản nhạc Dance trên Zing MP3 khởi đầu ngày làm việc. Kế dó, Zing sẽ tự động nhảy sang một bài hát tương tự. Đó là kết quả của một bài toán AI trong thực tế, được gọi là Recommendation System (Hệ thống gợi ý). Kết quả của bài toán phân loại giai điệu mà bạn gặp trong cuộc thi là một yếu tố quan trọng để các Hệ thống gợi ý có thể hoạt động chính xác. Hay bài toán phân loại giọng nói nam/ nữ, giọng Bắc/ Trung/ Nam, được ứng dụng để Chatbot biết cách phản ứng chuẩn xác hơn…

Thời hạn cuối để tham gia Zalo AI Challenge là 9/9/2018. 

 

Có thể bạn quan tâm

Nhiều báo cáo phân tích và ý kiến của các chuyên gia cho rằng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng ảnh hưởng sâu sắc đến thị trường việc làm trong năm 2024, làm trầm trọng thêm tình trạng phân hóa lao động giữa các thế hệ và ở những nền kinh tế mới nổi.