Sau 10 năm, tổng vốn đầu tư của Samsung tại Việt Nam tăng gấp 26 lần

Sau 10 năm, tổng vốn đầu tư của Samsung tại Việt Nam tăng gấp 26 lần
Tạp chí Nhịp sống số - Sau 10 năm, từ khoản đầu tư 670 triệu USD cho nhà máy SEV, đến nay Samsung đã trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam với tổng vốn đầu tư tăng gấp gần 26 lần, lên tới trên 17,3 tỷ USD.

Đây là những thông tin được chia sẻ tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập công ty Samsung Electronics Việt Nam, được tổ chức long trọng hôm nay (20/4) tại Bắc Ninh. Tham dự sự kiện này, có sự hiện diện của Phó Thủ tướng Chính phủ - Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và các lãnh đạo nhiều Bộ, Ban, Ngành, các cơ quan trung ương và địa phương.

Samsung, Samsung Việt Nam, FDI công nghệ, Doanh nghiệp FDI, SEV, SEV Bắc Ninh,

Ông Shim Won Hwan, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam cho biết: Sau 10 năm, khởi đầu với mức đầu tư 670 triệu USD cho nhà máy SEV, hiện Samsung là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam với tổng vốn đầu tư đã tăng gấp gần 26 lần, lên tới trên 17,3 tỷ USD. Đến nay, Samsung Việt Nam có 8 nhà máy và 1 trung tâm Nghiên cứu & Phát triển (R&D), trong đó SEV (Bắc Ninh) và SEVT (Thái Nguyên) là 2 nhà máy sản xuất điện thoại di động lớn nhất của Samsung trên toàn cầu, SEHC (Thành phố Hồ Chí Minh) là nhà máy điện tử gia dụng lớn nhất tại Đông Nam Á, và SVMC là Trung tâm R&D lớn nhất của Samsung tại Đông Nam Á.

Cùng đó, từ chỗ chỉ có 500 nhân viên vào năm 2008, tới nay Samsung đã có gần 17.000 nhân viên đang làm việc.

Chỉ riêng năm 2017 vừa qua, kim ngạch xuất khẩu của Samsung Việt Nam có bước đột phá với hơn 54 tỷ USD, đóng góp hơn 25% vào tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

Samsung, Samsung Việt Nam, FDI công nghệ, Doanh nghiệp FDI, SEV, SEV Bắc Ninh,

Ông Shim Won Hwan đại diện Samsung Việt Nam nhận bằng khen của Chính phủ

Với những thành tích và bước phát triển vượt kỳ tích tại Việt Nam, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 10 năm, Samsung đã vinh dự nhận bằng khen của Chính phủ và nhận cờ thi đua do UBND Tỉnh Bắc Ninh trao tặng. Đây là sự khích lệ và động viên tinh thần lớn lao cho những nỗ lực bền bỉ của Samsung tại Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời tạo động lực và quyết tâm cho các bước đầu tư và phát triển tiếp theo trong tương lai của Samsung tại Việt Nam. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Koh Dong Jin - Tổng Giám đốc và là người đứng đầu ngành hàng CNTT - Truyền thông di động của Công ty Điện tử Samsung toàn cầu khẳng định: "Trong chiến lược phát triển của Samsung, Việt Nam đóng vai trò quan trọng là cứ điểm toàn cầu không chỉ trong sản xuất mà còn với các hoạt động nghiên cứu và phát triển R&D".

Cụ thể, Samsung kỳ vọng, Samsung Việt Nam sẽ có thể đáp ứng tốt các nhu cầu trong  kỷ nguyên IoT với nhiều sản phẩm công nghệ cao, bao gồm điện thoại thông minh và các công nghệ sản xuất hàng đầu của tương lai...

Có thể bạn quan tâm