Sau GPU, Qualcomm cũng hướng đến khả năng cập nhật trình điều khiển NN API

Sau GPU, Qualcomm cũng hướng đến khả năng cập nhật trình điều khiển NN API
Tạp chí Nhịp sống số - Năm ngoái, Qualcomm bắt đầu tung ra những chip đầu tiên cho điện thoại Android hỗ trợ cập nhật trình điều khiển GPU để tối ưu hóa hiệu suất, và giờ đây họ làm điều tương tự cho AI trên thiết bị và máy học.

Theo Engadget, tại Google I/O 2021, Google và Qualcomm đã công bố khả năng cập nhật trình điều khiển API nơ-ron thần kinh (NN API) bắt đầu với Android 12 sắp tới. Hiện tại, việc cập nhật trình điều khiển NN API được thực hiện cùng với bản cập nhật hệ điều hành lớn, nhưng giờ đây các công ty cho biết họ có thể triển khai nhanh chóng thông qua Google Play Services. Các bản cập nhật sẽ có sẵn cho các chip cũ hơn và nhiều phiên bản Android.

Trong một bài thuyết trình tại I/O về những tiến bộ trong học máy, các nhà phát triển của Google cho biết NN API có thể tăng hiệu suất như thể điện thoại có thêm hai lõi CPU, đồng thời sử dụng ít năng lượng hơn và tạo ra ít nhiệt hơn. Qualcomm đã chỉ ra Google Assistant và Google Maps là ví dụ về các ứng dụng sử dụng xử lý AI trên thiết bị và có thể hưởng lợi từ các tinh chỉnh. Trong video, họ cũng cho thấy cách máy học trên thiết bị hỗ trợ các tính năng như phụ đề trực tiếp hoặc thay thế nền tự động.

Đối với các nhà phát triển, lợi ích của việc có API với các bản cập nhật thường xuyên chính là cho phép họ nhắm mục tiêu trên nhiều phiên bản và nếu các nhà sản xuất chip khác tham gia chương trình thì phạm vi tiếp cận sẽ mở rộng hơn. 

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.