Sau vụ Bitfinex, tỷ giá Bitcoin giảm 13%

Sau vụ Bitfinex, tỷ giá Bitcoin giảm 13%
Tạp chí Nhịp sống số - Sàn giao dịch Bitfinex của Hồng Kông đang hợp tác cùng các cơ quan an ninh để điều tra vụ trộm tiền cực kỳ lớn này.

Theo Engadget, một sàn giao dịch tiền ảo Bitcoin mang tên Bitfinex đến từ Hồng Kông đã tạm ngừng tất cả các giao dịch mua bán sau khi một tài khoản trên trang web này bị các hacker xâm nhập, chiếm đoạt một số tiền đáng kể.

Trang tin Bloomberg cho biết thêm, kẻ xấu đã trộm mất 119.756 BTC (Bitcoin), tương đương khoảng 63,7 triệu USD. Ngay sau khi thông tin này được công bố, giá trị của Bitcoin tiếp tục sụt giảm nghiêm trọng. Chỉ trong 2 ngày qua, giá trị quy đổi của Bitcoin đã giảm lên đến 13%.

Về phần mình, Bitfinex cho biết họ đang cùng các cơ quan chức năng tại địa phương điều tra vụ việc. Bitfinex cũng xác nhận với Bloomberg rằng, khoản tiền được gửi bằng đồng USD của khách hàng không bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công này, và các hacker cũng không lấy bất cứ thứ gì khác ngoài Bitcoin.

Những sự cố như thế này không gây ảnh hưởng trực tiếp Bitcoin, nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến những ai đang đầu tư vào loại tiền Trước đây, đã có khá nhiều vụ lùm xùm liên quan đến Bitcoin, một trong số đó chính là vụ trộm hơn 400 triệu USD gây chấn động thế giới, dẫn đến sự phá sản của Mt.Gox hồi năm 2014.

Có thể bạn quan tâm

Microsoft đã phát hành danh sách bản vá (tháng 4) với 147 lỗ hổng an toàn thông tin trong các sản phẩm của mình. Bản phát hành tháng này đặc biệt tập trung vào 16 lỗ hổng an toàn thông tin có mức ảnh hưởng cao và nghiêm trọng...