SCIENCE FAIR 2021: “Chiếc cốc lửa” nuôi dưỡng và thổi bùng tình yêu khoa học

SCIENCE FAIR 2021: “Chiếc cốc lửa” nuôi dưỡng và thổi bùng tình yêu khoa học
Tạp chí Nhịp sống số - Là mùa thứ 6 được tổ chức tại Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, Science Fair 2021 mang chủ đề “Chiếc cốc lửa” (The Goblet of Fire) – hình ảnh trong bộ truyện nổi tiếng Harry Potter được đông đảo độc giả hâm mộ. Qua đó, góp phần thắp lên ngọn lửa đam mê khoa học trong các học sinh của trường

Science Fair là sự kiện thường niên do câu lạc bộ Society of Open Science (SOS) thuộc Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam tổ chức, bao gồm triển lãm nhỏ và các hoạt động thí nghiệm khoa học nhằm giúp người xem khám phá, thực hiện và kiểm chứng những kiến thức khoa học thường thức. Năm nay, các tình nguyện viên trong Câu lạc bộ đã chuẩn bị và mang đến sự kiện hơn 50 thí nghiệm Lý - Hóa - Sinh, ứng dụng công nghệ, trò chơi tương tác đa dạng… để cùng nhau thắp sáng ngọn lửa tình yêu khoa học. 

Lấy cảm hứng từ ngôi trường phù thủy nổi tiếng của bộ truyện Harry Potter, điểm đến đầu tiên là The House of Hogwarts - nơi thu hút được đông đảo các vị khách nhỏ với những thí nghiệm khoa học hấp dẫn, kỳ thú. The House of Hogwarts chia theo 4 “gia tộc” bao gồm: Slytherin, Gryffindor, Hufflepuff và Ravenclaw, mỗi nhà sẽ đảm trách những thí nghiệm theo các chủ đề khác nhau.

Cô "phù thủy" nhỏ với màn trình diễn thí nghiệm 

Tiếp nối hành trình, khu vực Board Game là nơi người chơi sẽ tham gia trải nghiệm trò chơi Prime Climb hấp dẫn nhưng cũng rất nhiều thử thách “khó nhằn”. Qua đó, những người tham gia – đặc biệt là các em nhỏ - vừa có thể học kiến thức mới, vừa có thể vận động thể lực.

Vừa học vừa chơi thật là vui! 

Và tiếp theo, không thể không nhắc đến khu DIY Dumbstrang - thiên đường cho sự sáng tạo và trí tưởng tượng. Người chơi có thể thỏa sức sáng tạo, thiết kế những đồ dùng nhỏ xinh theo những nguyên liệu mà BTC đã chuẩn bị. 

Cuối cùng là khu Triwizard Cup, khu vực để người chơi đổi quà và nhận thưởng sau khi kết thúc chuyến phiêu lưu tại vùng đất phép thuật của Science Fair 2021.

Minh Hoàng (Hà Nội) – một em nhỏ tham gia Science Fair 2020 đã hào hứng chia sẻ: “Em cảm thấy đây là một sự kiện rất bổ ích, chúng em vừa được biết thêm các kiến thức vật lý hay hóa học rất hấp dẫn, vừa được trải nghiệm nó. Hơn nữa, bọn em còn được tham gia chơi Board game, làm đồ handmade và nhận thưởng nữa ạ! Đây quả thực là một món quà và một trải nghiệm đáng nhớ em nghĩ không phải chỉ với riêng em mà với cả những bạn nhỏ tham gia sự kiện hôm nay nữa ạ! Xin cảm ơn ạ!”.

Bên cạnh những ý nghĩa mà một sự kiện khoa học "cấp trường" mang lại, thu hoạch lớn lao hơn từ Science Fair chính là kích thích sự sáng tạo và các tiềm năng của học sinh, những tình nguyện viên tham gia các câu lạc bộ khác nhau. Với những dịp như thế này, các em không chỉ được "cháy hết mình", khám phá các kiến thức để sáng tạo trò chơi, tự mình thực hiện chúng... mà còn rèn luyện được rất nhiều kỹ năng: tổ chức sự kiện, làm việc nhóm, truyền thông - tiếp thị... 

Có thể bạn quan tâm

Ngày 27/3/2023, Tập đoàn Intel đã ra mắt hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất thuộc Chương trình Xúc tiến AI PC: Chương trình dành cho Nhà phát triển AI PC và bổ sung các nhà cung cấp phần cứng độc lập vào chương trình.