SCPC 2019 khởi động mùa thứ 3 với thông điệp “Lập trình Uớc mơ”

SCPC 2019 khởi động mùa thứ 3 với thông điệp “Lập trình Uớc mơ”
Tạp chí Nhịp sống số - Cuộc thi Lập trình Quốc tế Samsung Collegiate Programming Cup 2019 (SCPC 2019) vừa chính thức khởi động mùa thứ 3 với thông điệp “Code Your Dream – Lập trình Ước mơ”, truyền cảm hứng hiện thực hóa ước mơ và hoài bão chinh phục những đỉnh cao trong thế giới công nghệ tới các sinh viên.

Samsung, cuộc thi lập trình, Cuộc thi lập trình Quốc tế Samsung, SCPC, SCPC 2019,

Bước vào mùa thứ 3, SCPC 2019 tiếp tục quy tụ các tài năng CNTT đến từ nhiều trường đại học hàng đầu của Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, như Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh... cùng tham gia thi tài với các bạn trẻ tại Hàn Quốc và Ấn Độ.

SCPC là cuộc thi do SVMC (Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Điện thoại di động Samsung Việt Nam), một trong những trung tâm nghiên cứu và phát triển hàng đầu thế giới của Samsung Điện tử tại nước ngoài, tài trợ với tổng giá trị giải thưởng lên tới 2,6 tỷ đồng. 10 thí sinh xuất sắc nhất của Việt Nam sẽ được tài trợ chuyến đi tham dự vòng chung kết tại Samsung Hàn Quốc.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, qua 2 năm 2017 và 2018, cuộc thi đã ghi nhận những thành công lớn của các bạn sinh viên Việt Nam trên đấu trường quốc tế khi có nhiều thí sinh đạt giải trong Vòng chung kết được tổ chức tại Hàn Quốc. Vì vậy, cuộc thi SCPC 2019 tiếp tục được mở rộng hơn nữa về quy mô, để các sinh viên Việt Nam tranh tài, khẳng định bản lĩnh, trí tuệ của người Việt trẻ thông qua kỹ năng lập trình, giải quyết thuật toán, xây dựng ý tưởng, tư duy logic..., đồng thời ứng dụng kiến thức  lập trình vào cuộc sống, tự tin gặt hái những thành công trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0.

Ông Kim In Soo – Phó Tổng Giám đốc Samsung Electronics Việt Nam, Tổng Giám đốc SVMC - nhận định: “Các bạn sinh viên Việt Nam là đối thủ mạnh về lập trình tại Châu Á hiện nay đặc biệt với kỳ tích có 9 thí sinh Việt Nam đạt điểm tuyệt đối tại vòng 2 của cuộc thi SCPC 2018. Bước vào năm thứ 3 của cuộc thi SCPC 2019, tôi tin tưởng rằng các bạn sinh viên Việt Nam, bằng tài năng, bản lĩnh và sự nỗ lực của mình sẽ tiếp tục tạo nên những kỳ tích mới, làm rạng danh trí tuệ Việt Nam trên đấu trường quốc tế”.

Samsung Việt Nam cho biết đang có kế hoạch phát triển đội ngũ nhân sự R&D tại SVMC từ 2.000 lên 3.000 kỹ sư trong thời gian tới, đồng thời tăng cường đầu tư vào R&D để góp phần nâng cao hơn nữa vị thế của Việt Nam là cứ điểm chiến lược của Samsung. Các cuộc thi dành cho sinh viên về CNTT, đặc biệt là kỹ năng lập trình và thuật toán như SCPC chính là cơ hội để Samsung tìm kiếm những kỹ sư CNTT tài ba nhằm bổ sung thêm nguồn nhân lực phục vụ cho mục tiêu phát triển lâu dài của Samsung tại Việt Nam, đồng thời thể hiện cam kết của Samsung trong việc hỗ trợ Việt Nam phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao.

Cuộc thi được diễn ra gồm 3 vòng. Thời gian đăng ký dự thi (online ): 14/5 – 18/6/2019.
-  Vòng 1 (Online): 21/6/2019
- Vòng 2 (tổ chức thi Offline tại Việt Nam tại 2 địa điểm HN&HCM): 6/7/2019
- Vòng 3 (Offline tại Hàn Quốc): 30/7/2019

Có thể bạn quan tâm