Singapore: Cắt toàn bộ internet của công chức trong giờ làm việc

Singapore: Cắt toàn bộ internet của công chức trong giờ làm việc
Tạp chí Nhịp sống số - Động thái này của Chính phủ Singapore nhằm ngăn chặn nguy cơ rò rỉ thông tin từ email công việc cũng như các tài liệu được chia sẻ, trong bối cảnh các mối đe dọa bảo mật ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Một bản thông báo đã được chính phủ nước này gửi tới tất cả cơ quan trực thuộc và bộ ngành, theo Straits Times.

Có khoảng 100.000 máy tính đang được sử dụng ở các cơ quan công quyền

Các ngân hàng chỉ cho phép một số nhân viên như nhà phân tích, nhân viên bán hàng và nhân viên truyền thông được quyền truy cập Internet, nhưng việc chia sẻ tập tin, email lưu trữ trên web và web khiêu dâm bị cấm hoàn toàn. Họ sợ rằng nhân viên vô tình dính mã độc từ những trang web độc hại hoặc chia sẻ những tài liệu nhạy cảm lên mạng.

Ông Aloysius Cheang, Phó chủ tịch hiệp hội an ninh máy tính toàn cầu Cloud Security Alliance, cho biết động thái này của chính phủ đảo quốc sư tử đã đánh dấu sự trở lại quá khứ của những năm 1990, khi truy cập Internet chỉ có sẵn trên các thiết bị đầu cuối chuyên dụng.

"Trong quá khứ, rất khó cho những phần mềm độc hại có thể khai thác thông tin nhạy cảm từ bên trong mạng của chính phủ", ông nói. "Bây giờ, để kiểm soát bất kỳ rò rỉ trên mạng xã hội hoặc các trang web chia sẻ tập tin là vô cùng khó".

Tuy nhiên, nhiều đánh giá cho rằng sẽ mất một khoảng thời gian để thuyết phục mọi người về hệ thống mới, bởi Internet đã ăn sâu vào hầu hết các quá trình làm việc.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.