Singapore: Người chia sẻ "fake news" có thể bị bỏ tù

Singapore: Người chia sẻ
Tạp chí Nhịp sống số - Giới chức Singapore vừa chính thức đệ trình bộ luật mới giúp hạn chế tin giả tràn lan trên Facebook. Nếu vi phạm, người dùng có thể sẽ đối diện với án phạt hình sự là ngồi tù.

Cụ thể hơn, án phạt 1 triệu đô la Singapore, tương đương 740.000 USD và 10 năm tù sẽ dành cho những cá nhân, tổ chức lợi dụng tin tức giả mạo để trục lợi hay lừa đảo.

Ông K Shanmugam, Bộ trưởng Pháp luật Singapore cho biết thêm, "Nếu tình trạng đăng tin giả không bị kiểm soát và khống chế, nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội".

Đặt biệt hơn, Singapore còn hợp tác với Pháp và Đức để nâng cao khả năng truy quét và chặn tin giả. Chính điều này đã làm cho Liên minh Internet châu Á với các thành viên chủ chốt là Facebook, Google và Apple bày tỏ quan ngại sâu sắc, vì chưa tham khảo ý kiến của đại đa số người dân.

Trước đó vào ngày 30/3, Australia cũng tuyên bố mạnh tay can thiệp và ngăn chặn tin tức giả mạo, tin tức khủng bố trên internet và mạng xã hội, sau khi các hành vi bạo lực như vụ xả súng tại New Zealand được chia sẻ rầm rộ trên Facebook.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.