Sinh viên Việt Nam giành giải Nhì Accor Take Off! 2017

Sinh viên Việt Nam giành giải Nhì Accor Take Off! 2017
Tạp chí Nhịp sống số - Đội “Rêveurs de jour” (Tạm dịch: “Những bạn trẻ mộng mơ”) gồm 3 sinh viên ĐH RMIT Việt Nam đã xuất sắc vượt qua khoảng 200 đội đến từ 21 quốc gia trên thế giới để giành giải Nhì cuộc thi toàn cầu về du lịch khách sạn Accor Take Off! 2017 tổ chức tại Pháp vừa qua.

phát triển du lịch, Sinh viên RMIT, du lịch và khách sạn, Đại học RMIT Việt Nam, ĐH RMIT, Accor Take Off! 2017, Accor Take Off!, AccorHotels Group,

Accor Take Off! là cuộc thi quốc tế về ý tưởng, đổi mới và sáng tạo được tổ chức thường niên bởi tập đoàn AccorHotels Group dành cho các sinh viên các trường quản trị du lịch, khách sạn và kinh doanh trên toàn thế giới.

Accor Take Off! 2017 yêu cầu các đội dự thi tạo ra các hoạt động tăng tính tương tác giữa người dân địa phương và khách du lịch trong một loại hình du lịch mới, hướng đến thế hệ Milllennials (khái niệm dùng chỉ những người sinh từ 1980 đến đầu thập niên 2000).

Tham gia cuộc thi này, đội “Rêveurs de jour” gồm 3 sinh viên RMIT Việt Nam là Lưu Thái Quang Khải (ngành Logistics), Nguyễn Thị Trúc Vân (ngành Truyền thông chuyên nghiệp) và Đàm Hạnh Tâm (ngành Kinh tế và Tài chính), với ý tưởng xây dựng hoạt động nghệ thuật vẽ tranh, kết nối dân địa phương và giới trẻ du lịch theo mô hình kinh doanh du lịch lưu trú hoàn toàn mới.

Chọn khu vực Đông Nam Á để phát triển dự án, đội đã được chọn vào chung kết và có hơn 2 giờ để lập kế hoạch kinh doanh làm thế nào quảng bá dự án ra bên ngoài. Cả đội đã hoàn toàn thuyết phục các chuyên gia quốc tế nhờ ý tưởng không chỉ mang tính ứng dụng cao mà còn rất sáng tạo, có sự gắn kết cộng đồng địa phương và quốc tế cũng như cách thuyết trình thể hiện đam mê, tâm huyết cho dự án. Sinh viên Nguyễn Thị Trúc Vân cho biết: ý tưởng của nhóm là dùng nghệ thuật tạo ra sự gắn kết - tương tác giữa các du khách từ khắp nơi trên thế giới với người dân bản địa. Đồng thời, qua đó cũng đề cao trách nhiệm của doanh nghiệp và cộng đồng khi số tiền thu được từ hoạt động vẽ tranh sẽ được quyên góp cho trẻ em mồ côi.

Tuy nhiên, có ý tưởng tốt là chưa đủ. Sinh viên Lưu Thái Quang Khải cho biết cả đội đều đang học năm thứ nhất nên phải tự bổ sung thêm nhiều kiến thức như quản trị, marketing và tài chính. Theo Khải, một trong những nguyên nhân giúp dự án trở nên mới mẻ và khác biệt là góc nhìn của những người không/chưa được đào tạo hoặc làm việc trong ngành du lịch khách sạn. Được biết, tại vòng 1, ngoài việc đi thực địa tại các khách sạn của Accor tại Việt Nam, cả nhóm đã lên tận Đà Lạt để thực hiện video và tổ chức vẽ tranh tại một khách sạn với sự tham gia của người dân địa phương và những bạn trẻ du lịch nhằm tăng tính trải nghiệm và thực tế của dự án.

Kết quả, ngoài giải Nhì Accor Take Off! 2017, đội còn nhận được thêm giải đặc biệt (Special Jury Prize) từ Ban Giám khảo và tập đoàn Microsoft trao tặng nhờ ý tưởng độc đáo và trình bày ấn tượng.

Đây là lần đầu tiên sinh viên Việt Nam vào tốp 5 chung kết và thắng giải nhì tại cuộc thi quy mô toàn cầu tại Pháp.

Có thể bạn quan tâm

Imagine Cup Junior 2024 là cuộc thi dành cho học sinh phổ thông (từ 05 đến 18 tuổi), nhằm nhằm khuyến khích giới trẻ sử dụng công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) để hỗ trợ và thay đổi các vấn đề phức tạp của nhân loại.