"Sống chủ động" như thế nào giữa mùa Covid-19?

Tạp chí Nhịp sống số - Đây là chủ đề cuộc thi “Tuổi trẻ sống có trách nhiệm” nhằm nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình... cho mọi người

Hôm nay, 27/7/2021, TikTok phối hợp cùng Tổng cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình phát động cuộc thi “Tuổi trẻ sống có trách nhiệm” dưới dạng hashtag challenge #SongChuDong.

Cuộc thi nhằm góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, sử dụng các biện pháp tránh thai cho phụ nữ trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành. Đồng thời, đây cũng là hoạt động kỷ niệm 60 năm truyền thống ngành dân số tại Việt Nam.

#SongChuDong sẽ diễn ra từ ngày 27/07/2021 đến hết ngày 27/08/2021 trên nền tảng TikTok với hai hạng mục: Thể hiện nội dung tuyên truyền về kế hoạch hóa gia đình có sẵn trên nền tảng dựa trên các ứng dụng đa dạng của TikTok. Để tham gia thử thách, người dùng cần tạo video trong thời lượng từ 60 - 90 giây về các chủ đề do Ban tổ chức cung cấp nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cá nhân, các cặp vợ chồng, đặc biệt các bạn trẻ về kế hoạch hóa gia đình, sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn, bảo vệ sức khỏe của bản thân trong đại dịch COVID-19.

Hình ảnh và cách thức thể hiện trong video phải đảm bảo thuần phong mỹ tục và mục tiêu tuyên truyền theo tinh thần của cuộc thi. Người tham gia có thể tùy chọn hiệu ứng trên TikTok để biến hóa, sáng tạo bằng hình thức hóa thân trở thành biên tập viên thời sự đọc bản tin hoặc các hình thức thể hiện hấp dẫn, vui nhộn khác để lan tỏa mục tiêu của cuộc thi là nâng cao tinh thần sống chủ động, tránh mang thai ngoài ý muốn.

Cuộc thi có sự tham gia ủng hộ và hưởng ứng của Hoa Hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê trong vai trò người hướng dẫn trong các video mẫu của cuộc thi. 

Cuộc thi có nhiều giải thưởng với tổng giá trị lên đến 15.000.000 đồng, gồm: 1 giải nhất trị giá 5.000.000 đồng, 3 giải nhì trị giá 2.000.000 đồng, 5 giải ba trị giá 1.000.000 đồng và 10 giải khuyến khích trị giá 500.000 đồng.

Theo báo cáo của Quỹ Dân số của Liên Hợp Quốc (UNFPA) vào tháng 3/2021, ước tính có tới 12 triệu phụ nữ tại 115 quốc gia có thu nhập từ thấp đến trung bình đã không thể tiếp cận các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Trong năm 2020, theo ước tính trên thế giới có đến 1,4 triệu trường hợp phụ nữ mang thai ngoài ý muốn. 

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.