Sony và Tencent đang mua 30% cổ phần của FromSoftware

Sony và Tencent đang mua 30% cổ phần của FromSoftware
Tạp chí Nhịp sống số - Nhà phát triển FromSoftware của tựa game Elden Ring nổi tiếng đang bán cổ phần cho Sony và Tencent nhằm kích cầu việc xuất bản trò chơi toàn cầu.

Theo VCG, nhà phát triển FromSoftware của tựa game Elden Ring đã thông báo rằng họ sẽ bán cổ phần cho Sony và Tencent, điều này sẽ khiến cả hai ông lớn ngành game sở hữu tổng cộng 30% cổ phần của công ty.

Theo nội dung trong một thông báo chính thức được công bố bởi Kadokawa Corporation, công ty mẹ của FromSoftware, cổ phiếu mới sẽ được phát hành cho Sixjoy Hong Kong (một công ty con của Tencent) và Sony Interactive Entertainment.

Dựa trên những dữ liệu, sau khi phát hành cổ phiếu, Sixjoy sẽ sở hữu 16,25% FromSoftware và Sony sẽ sở hữu 14,09%, trong đó Kadokawa tiếp tục sở hữu 69,66% còn lại.

Trong thông báo, Kadokawa giải thích rằng họ đã công nhận việc nâng cao khả năng sáng tạo, phát triển và triển khai IP trò chơi là một trong những ưu tiên cao nhất của tập đoàn. Do đó, họ đã quyết định cho phép FromSoftware thu xếp ‘sự phân bổ của bên thứ ba’ cho Sixjoy và Sony, để có thêm nguồn tài trợ có thể giúp tập đoàn phát hành trò chơi trên toàn cầu.

FromSoftware trước đây thường phát hành trò chơi của riêng họ ở Nhật Bản, nhưng ở các khu vực khác, các trò chơi sẽ được xử lý bởi những nhà phát hành khác. Chẳng hạn như Sekiro được xuất bản bởi Activision, trong khi các trò chơi Elden Ring và Dark Souls do Bandai Namco xử lý.

 

Có thể bạn quan tâm