Tăng hơn 40% trong 1 tuần, giá Bitcoin lên đến 14.561 USD

Tăng hơn 40% trong 1 tuần, giá Bitcoin lên đến 14.561 USD
Tạp chí Nhịp sống số - Với đà tăng "vũ bão" được duy trì, giá Bitcoin đã lần đầu tiên vượt qua ngưỡng 14.000 USD, bất chấp những câu hỏi về giá trị thực của đồng tiền ảo này và những lo ngại về một bong bóng tài chính nguy hiểm đang được thổi to.

Trong 1 tuần qua, giá Bitcoin đã tăng 40,3%. Chỉ trong vòng hai ngày qua, giá đồng tiền ảo lớn nhất thế giới lần lượt chinh phục ba mốc 12.000 USD và 13.000 USD và 14.000 USD. Riêng trong 24 giờ qua, giá Bitcoin tăng trên 16,87%%, theo số liệu từ Coinmarketcap.com.

Theo Reuters, giá Bitcoin đang nhận được lực đẩy mạnh mẽ từ việc cơ quan chức năng Mỹ hôm thứ Sáu tuần trước tuyên bố sẽ cho phép hai sàn giao dịch hàng đầu thế giới là CME Group và CBOE Global Markets được phép cung cấp các hợp đồng tương lai Bitcoin cho nhà đầu tư.

Động thái này mở ra cánh cửa mới cho Bitcoin, không chỉ giúp đồng tiền ảo được cơ quan chức năng điều tiết nhiều hơn, mà còn được hoạt động đầu tư dòng chính (mainstream) chấp nhận nhiều hơn. Một khi các hợp đồng tương lai Bitcoin và các nghiệp vụ phái sinh Bitcoin khác được chấp nhận, thì đồng tiền ảo này sẽ tiến dần tới việc được giao dịch như một loại tài sản chính thức mới.

Từ mức dưới 1.000 USD vào thời điểm đầu năm nay, giá Bitcoin hiện đã tăng hơn 14 lần, theo đó thu hút sự chú ý gia tăng của các cơ quan giám sát tài chính từ các quốc gia trên thế giới. Một số nhân vật nổi tiếng trong giới tài chính như chuyên gia kinh tế học từng được trao giải Nobel Joseph Stiglitz, cho rằng Bitcoin nên bị cấm.

Bitcoin là một loại tiền tệ kỹ thuật số được lưu hành dưới dạng phần mềm mã nguồn mở, được một hoặc một nhóm nhà phát triển bí ẩn mang biệt hiệu Satoshi Nakamoto giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2009, khi đó chỉ đáng giá vài xu Mỹ.

Bitcoin có thể được trao đổi trực tiếp bằng thiết bị kết nối Internet mà không cần một tổ chức tài chính trung gian nào. Với những đặc tính quan trọng như ẩn danh, giao dịch không mất phí, Bitcoin ngày càng được chấp nhận rộng rãi hơn.

Bitcoin có thể được dùng trong trao đổi hàng hóa và dịch vụ hoặc trao đổi các loại tiền tệ khác, với điều kiện bên còn lại sẵn sàng chấp nhận giao dịch loại tiền này.

Có thể bạn quan tâm

Xuất sắc vượt qua hơn 300 đề cử, Phần mềm ngân hàng lõi kỹ thuật số FINC (Digital Core Banking FINC) của TechPlus đã được hội đồng chuyên môn đánh giá cao và trở thành 01 trong số 14 đơn vị xuất sắc vinh dự được vinh danh tại lĩnh vực “Ngân hàng số” của Sao Khuê 2024.