Terraform Labs bị cáo buộc rửa 4,8 triệu USD

Tạp chí Nhịp sống số - Câu chuyện về Terraform Labs dường như vẫn chưa đến hồi kết, khi hệ sinh thái tiền điện tử này phải đối mặt với cáo buộc mới nhất liên quan đến việc rửa tiền thông qua một công ty vỏ bọc.

Đài truyền hình quốc gia Hàn Quốc KBS News đưa tin hôm 30.5, Cục Thuế Quốc gia Hàn Quốc phát hiện Terraform Labs đã chuyển 6 tỉ won (khoảng 4,8 triệu USD) trong một kế hoạch phức tạp cho “công ty tư vấn blockchain K” có trụ sở tại thủ đô Seoul, và báo cáo đó là “chi phí khác”.

Một chuyên gia phát triển cũ tiết lộ Terraform Labs có quan hệ với “công ty K” (Company K), được điều hành “dưới một cái tên mượn của Terra”. Theo các nhân viên văn phòng, không gian làm việc cũng được đặt tên là “Terra” trong sơ đồ mặt bằng của tòa nhà, nhưng sau đó đã bị loại bỏ.

Cốt truyện Terra ngày càng dày

FatManTerra, tài khoản Twitter mô tả là Diễn đàn nghiên cứu Terra, đã tiến hành một số nghiên cứu, xác nhận rằng thực sự có mối liên hệ giữa Terraform Labs và “Công ty K”. Cụ thể, FatManTerra đã chứng minh mối liên hệ giữa “Công ty K” và Kernel Labs, đơn vị được cho là được thiết lập bởi chính những người đã tạo ra Terraform Labs. Được biết, các quan chức thuế Hàn Quốc từng phạt Terraform Labs sau khi nhận thấy các vụ chuyển nhượng đáng ngờ cho Kernel Labs.

Các vi phạm bị cáo buộc khác

Đây không phải là lần đầu tiên FatManTerra, một nguồn rò rỉ thông tin quen thuộc trong ngành tiền điện tử, tiến hành các cuộc điều tra chuyên sâu về hệ sinh thái Terraform Labs. Cuối tháng trước, FatManTerra đã cáo buộc Do Kwon về hành vi gian lận thực hiện thông qua mã thông báo Mirror Protocol (MIR).

Sự sụp đổ của Terra đã dẫn đến việc chính quyền Hàn Quốc có lập trường khắc nghiệt hơn đối với tiền điện tử. Nước này đã thành lập “Ủy ban tài sản kỹ thuật số” để tập trung vào các quy định nghiêm ngặt về tiền điện tử.

Có thể bạn quan tâm

Keysight Technologies vừa cùng Credo Semiconductor thiết lập một cột mốc mới khi cùng nhau phát triển một nền tảng thử nghiệm chung, có thể đo lưu lượng Ethernet lớp 2 với tốc độ đường truyền toàn phần đạt 1,6 terabit (T) đầu tiên trên thị trường.