Tetra Pak mở rộng các điểm thu gom vỏ hộp giấy tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

Tetra Pak mở rộng các điểm thu gom vỏ hộp giấy tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.
Tạp chí Nhịp sống số - Tetra Pak mới đây đã hợp tác với Công ty TNHH MM Mega Market Việt Namđể ra mắt điểm thu gom vỏ hộp giấy sau khi sử dụng tại 7 siêu thị tại TP. HCM và Hà Nội trong năm 2020.

Cụ thể, người tiêu dùng có thể đem vỏ hộp giấy đựng đồ uống sau khi sử dụng đến các điểm thu gom công cộng tại các Trung tâm MM Mega Market để đưa đi tái chế. Vỏ hộp giấy sau đó được Công ty LAGOM và Doanh nghiệp xã hội NHC – các đối tác của Tetra Pak – thực hiện thu gom định kỳ 2 lần trong tháng và chuyển đến nhà máy giấy Đồng Tiến Bình Dương để tái chế. 

MM Mega Market là nhà bán sỉ và bán lẻ lớn tại Việt Nam với hệ thống 20 trung tâm tại 15 tỉnh, thành trên cả nước. MM Mega Market được biết đến là doanh nghiệp tiên phong bảo vệ môi trường với các hành động thiết thực như khuyến khích khách hàng sử dụng túi mua hàng tái sử dụng nhiều lần hay cung cấp thùng carton cho khách hàng để đóng gói hàng hóa mang về thay cho việc đựng bằng túi ni lông... 

“Chúng tôi kỳ vọng việc hợp tác với nhà bán lẻ có quy mô lớn như MM Mega Market sẽ giúp nâng cao đáng kể số lượng vỏ hộp giấy được thu gom sau khi sử dụng trong cộng đồng, từ đó tiến đến hiện thực hóa mục tiêu 100% vỏ hộp giấy do Tetra Pak cung cấp cho thị trường Việt Nam sẽ được thu gom và tái chế vào năm 2030,” bà Lý Quỳnh Trang, Giám đốc Phụ trách Bền vững công ty Tetra Pak Việt Nam chia sẻ. 

Bà Trần Kim Nga, Giám Đốc Đối Ngoại của MM Mega Market Việt Nam cho biết thêm: “Việc hợp tác giữa Tetra Pak và MM Mega Market là sự chung tay giữa hai doanh nghiệp cùng chung mục tiêu phát triển bền vững và bảo vệ môi trường. Chúng tôi muốn giúp người tiêu dùng tiếp cận dễ dàng hơn trong việc thu gom và tái chế vỏ hộp giấy để tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường.”

Được biết, tại Việt Nam, Tetra Pak đã và đang tích cực hợp tác với các cơ quan, tổ chức và nhà bán lẻ để xây dựng chương trình phân loại, thu gom, tái chế vỏ hộp giấy có quy mô lớn và ảnh hưởng sâu rộng. 

Công ty hiện có 56 điểm thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống tại nơi công cộng nhằm giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng mang vỏ hộp giấy đã qua sử dụng đến để đưa đi tái chế và con số này liên tục được tăng thêm. Danh sách các điểm thu gom vỏ hộp giấy liên tục được Công ty cập nhật trên website www.taichevohopgiay.com.

Bên cạnh đó Công ty thí điểm chương trình tái chế học đường vào năm 2017 tại thành phố Hồ Chí Minh và chính thức triển khai trên diện rộng vào năm 2019 tại Hà Nội. Để hoạt động thu gom và tái chế vỏ hộp giấy đạt quy mô lớn và rộng khắp, Tetra Pak cùng với các nhà sản xuất đồ uống và thực phẩm hàng đầu Việt Nam đã sáng lập Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO) với mục tiêu chung là toàn bộ bao bì của các doanh nghiệp thành viên trong Liên minh sẽ được tái chế vào năm 2030. 

 Các điểm thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống tại các Trung tâm MM Mega Market: 

Khu vực Hà Nội

1. MM Mega Market Thăng Long 
Địa chỉ: 236 Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

2. MM Mega Market Hoàng Mai
Địa chỉ: 126 Tam Trinh, Phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

3. MM Mega Market Hà Đông
Địa chỉ: Tầng 1, MeLinh Plaza, Phường Hà Cầu, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội

4. MM Mega Market Thanh Xuân
Địa chỉ: 360 Giải Phóng, Phường Phương Liệt, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội                 

Khu vực TP.HCM

1. MM Mega Market An Phú
Địa chỉ: Khu B, Khu đô thị mới An Phú,An Khánh, Phường An Phú, Quận 2, TP Hồ Chí Minh.

2. MM Mega Market Hiệp Phú
Địa chỉ: Cầu vượt Tân Thới  Hiệp, Xa lộ Đại Hàn, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh

3. MM Mega Market Bình Phú
Địa chỉ: Số 11, đường Bình Phú, Khu dân cư Bình Phú, Phường 11, Quận 06, TP. Hồ Chí Minh

Có thể bạn quan tâm