Thái Lan: Thủ tướng đứng đầu Ủy ban Quốc gia thúc đẩy phát triển 5G

Thái Lan: Thủ tướng đứng đầu Ủy ban Quốc gia thúc đẩy phát triển 5G
Tạp chí Nhịp sống số - Thái Lan đã thành lập Ủy ban 5G Quốc gia gồm 26 thành viên dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Prayut Chan-o-cha nhằm điều phối sự phát triển 5G và thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số tại quốc gia này


Thủ tướng Prayut Chan-o-cha

Ủy ban này được thành lập để thúc đẩy phát triển 5G theo chiều dọc, đảm bảo lợi ích tối ưu của việc ứng dụng 5G cho nền kinh tế và người dùng cuối. Ủy ban sẽ thúc đẩy một lộ trình rõ ràng cho việc ứng dụng và phát triển cơ sở hạ tầng 5G bằng cách đảm bảo sự tham gia của đại diện từ các bộ chủ chốt, Tổng thư ký NBTC Thái Lan Takorn Tantasith cho biết.

Ủy ban này cũng được giao nhiệm vụ giảm thiểu những trở ngại liên quan đến việc thu hồi băng tần không sử dụng, từ các cơ quan nhà nước cho Ủy ban Viễn thông và Phát thanh Truyền hình Quốc gia (NBTC), để đổi lấy bồi thường. Cơ quan này được dự kiến sẽ thúc đẩy sự hợp tác giữa các cơ quan liên quan để hỗ trợ phát triển 5G.

Các Phó Thủ tướng Thái Lan, Somkid Jatusripitak, Prawit Wongsuwon và Wissanu Krea-ngam cùng giữ chức phó chủ tịch ủy ban. Bộ trưởng tài chính, Bộ trưởng du lịch và Bộ trưởng giáo dục cũng là các thành viên của ủy ban.

Thư ký thường trực của Bộ Xã hội và Kinh tế Kỹ thuật số của Thái Lan giữ vị trí giám đốc và thư ký của ủy ban.

Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy các nhà khai thác viễn thông lớn của Thái Lan tăng cường triển khai các công nghệ 5G. Các nhà khai thác di động hàng đầu của đất nước đang chạy đua triển khai mạng 5G tại các bệnh viện để hỗ trợ các bác sĩ và nhân viên y tế chống lại virus.

“Ứng dụng của 5G đối với sức khỏe cộng đồng cho thấy cơ sở hạ tầng kỹ thuật số có thể tác động đáng kể đến sức khỏe của mọi người như thế nào trong trường hợp khẩn cấp”, ông Buddhipongse Punnakanta, Bộ trưởng Bộ Xã hội và Kinh tế Kỹ thuật số Thái Lan cho biết.

Bộ Xã hội và Kinh tế Kỹ thuật số, cùng với Huawei Technologies Thái Lan, đang cung cấp các giải pháp được trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ cùng với công nghệ 5G cho các bệnh viện tại quốc gia này với mục đích hỗ trợ cho các kết quả chẩn đoán đầu ra hiệu quả hơn thông qua hệ thống mạng tốc độ cao.

Các tổ chức ngành như GSMA đã chỉ ra rằng các công nghệ 5G rất quan trọng trong cuộc chiến chống lại đại dịch và sẽ là một “xương sống” cho sự phục hồi kinh tế. Nó ngày càng được chấp nhận rộng rãi trong ngành rằng ICT và nền kinh tế số sẽ là một cú hích lớn đối với  công việc sau đại dịch.

Theo BangkokPost

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.