Thị trường điện thoại 'thảm hại' cho đến năm 2022

Thị trường điện thoại 'thảm hại' cho đến năm 2022
Tạp chí Nhịp sống số - Thị trường smartphone đang gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19, và dường như để phục hồi hoàn toàn có thể mất hơn một năm.

Theo Android Authority, các nhà phân tích của IDC ước tính doanh số smartphone sẽ không trở lại mức trước Covid-19 cho đến năm 2022. Họ dự đoán tăng trưởng có thể quay trở lại vào năm 2021 với mức tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, đó chủ yếu là do thị trường dự kiến sẽ giảm 9,5% vào năm 2020.

Các dự đoán trước đó cho biết ngành công nghiệp smartphone dự kiến trở lại và chấm dứt tình trạng trì trệ vào năm 2020, tuy nhiên điều đó rõ ràng là không thể xảy ra do đại dịch Covid-19 gây ra. IDC ước tính doanh số smartphone giảm 17% trong quý 2 sau khi đại dịch tấn công nhiều quốc gia. Họ cũng tin rằng sự gia tăng của 5G sẽ giúp nhu cầu điện thoại phục hồi, ít nhất nếu các công ty giảm giá.

IDC cho biết, người dùng có thể thấy điện thoại 5G đại diện cho một nửa thị trường vào năm 2023. Nhu cầu ở các nước đang phát triển cũng có thể giúp ích ngay cả khi nhiều thiết bị giá rẻ hoặc tầm trung chỉ hỗ trợ LTE.

Tuy nhiên, IDC cũng tin rằng bản chất gần như thiết yếu của smartphone sẽ đóng vai trò quan trọng nhất cho sự tăng trưởng khi nó vẫn sẽ là “nền tảng điện toán được lựa chọn” cho hầu hết mọi người trên hành tinh.

Vấn đề quan trọng là hiện vẫn chưa rõ khi nào đại dịch sẽ dịu đi. Một cuộc khủng hoảng kéo dài có thể trì hoãn sự phục hồi.

Có thể bạn quan tâm