Thị trường Việt Nam “lọt vào mắt xanh” của các tên miền mới

Thị trường Việt Nam “lọt vào mắt xanh” của các tên miền mới
Tạp chí Nhịp sống số - Trong bài phỏng vấn trên tạp chí Anh ngày 20/11 vừa qua, giám đốc điều hành toàn cầu của .XYZ đã nhắc đến Việt Nam với tư cách là một trong các thị trường trọng điểm mà tên miền này đang hướng đến.

Các tên miền mới thi nhau đẩy mạnh đầu tư vào thị trường Việt Nam

Trong phần trả lời phỏng vấn trên tạp chí BTCManager (Anh), ông Shayan Rostam – Giám đốc toàn cầu của .XYZ – đã chia sẻ về sự phát triển của tên miền .XYZ, cũng như việc thanh toán việc chuyển nhượng tên miền bằng đồng tiền thay thế (Bitcoin).

Theo ông Rostam, tên miền .XYZ có thể dễ dàng đăng ký và quản lý tại hàng trăm nhà đăng ký trên toàn cầu; trong số đó phải kể đến Goddady ở Mỹ, Onamae ở Nhật, Gandi ở Pháp hay Mắt Bão ở Việt Nam. Đây là những nhà đăng ký tiêu biểu ở các quốc gia này. Điều này cho thấy thị trường Việt Nam là một trong những quốc gia mà .XYZ quan tâm, vị thế và tầm ảnh hưởng của thị trường Internet Việt Nam không hề thua kém so với các quốc gia lớn mạnh khác.

Tên miền .XYZ hiện tại đang là tên miền mới được ưa chuộng thứ 2 trên thế giới, đang phối hợp với nhà đăng ký

Mắt Bão, Tên miền, mua tên miền, tên miền .XYZ,

Xem chi tiết bài phỏng vấn tại đây

Việt Nam vốn đã xuất hiện nhiều tên miền mới trong 2 năm trở lại đây, tuy nhiên đến tận thời điểm này mới thật sự “lọt vào mắt xanh” của các registry tên miền mới từ nước ngoài.

Ông Huỳnh Ngọc Duy – CEO của nhà đăng ký Mắt Bão, đơn vị đang là đối tác của nhiều registry tên miền mới - cho biết: “Hiện tại có hơn 15 đối tác cung cấp tên miền mới liên hệ Mắt Bão để đưa tên miền vào Việt Nam. Một số đối tác còn đồng ý tài trợ chi phí marketing cho Mắt Bão. Bên cạnh đó, Mắt Bão còn chủ động liên hệ thêm nhiều đối tác nữa, họ rất thích thú với những chương trình đã triển khai thành công và số lượng bán ra ấn tượng nên cũng muốn tham gia vào thị trường”.

Các nhà cung cấp tên miền nước ngoài đầu tư vào thị trường Việt Nam không những đem lại mức giá tốt nhất cho người dùng mà còn tài trợ chi phí marketing cho các doanh nghiệp Việt. Tất nhiên họ sẽ không đầu tư vô tội vạ mà lựa chọn những đơn vị triển khai chiến dịch hiệu quả nhất để đầu tư. Điều này làm cho thị trường càng thêm sôi động.

Tầm quan trọng của nhà đăng ký Việt Nam khi làm cầu nối với nhà cung cấp tên miền nước ngoài

Trong xu thế hội nhập toàn cầu của ngành tiếp thị trực tuyến, các doanh nghiệp đều ý thức được rằng, việc đưa sản phẩm, dịch vụ của mình lên Internet là điều vô cùng quan trọng để tiếp cận đến lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ. Lúc này, tên miền không chỉ đóng vai trò như một địa chỉ đơn thuần, mà nó còn là bộ mặt, khả năng nhận diện thương hiệu đó giữa muôn vàn đối thủ cạnh tranh khác.

Theo Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), Việt Nam hiện có hơn 500.000 doanh nghiệp, trong đó số doanh nghiệp hoạt động thương mại điện tử chiếm 45%. Tính đến hết quý I/2017, có hơn 266.000 tên miền quốc tế được đăng ký. Đây là con số vô cùng lớn và sẽ còn gia tăng rất nhanh theo thời gian.

Tuy nhiên, việc phát triển chóng mặt số tên miền quốc tế cũng gây không ít khó khăn cho công tác quản lý cũng như bảo vệ quyền lợi của người sở hữu. Trong quá trình sử dụng, có những sự cố có thể xảy ra như tranh chấp tên miền, tên miền bị chiếm đoạt, bị đánh cắp, bị sang nhượng bất hợp pháp… Do khoảng cách địa lý, khác biệt ngôn ngữ, hàng rào pháp luật giữa các quốc gia, người mua tên miền phải thực hiện rất nhiều bước phức tạp để có thể liên hệ với nhà cung cấp ở nước ngoài nhằm đòi lại quyền lợi của mình.

Điều này cho thấy vai trò của nhà đăng ký tên miền Việt Nam là cực kỳ quan trọng. Nó như một cầu nối vững chắc giữa registry tên miền ở nước ngoài và người sử dụng trong nước. Nói một cách khác, việc mua tên miền quốc tế thông qua nhà đăng ký chính thức tại Việt Nam là cách người tiêu dùng tự bảo vệ tài sản trực tuyến của doanh nghiệp hay cá nhân mình trước các nguy cơ bị xâm phạm trên Internet.

Ông Huỳnh Ngọc Duy, giám đốc điều hành Mắt Bão, chia sẻ: “Mắt Bão đang hợp tác trực tiếp với nhiều nhà cung cấp các tên miền trên thế giới như .COM, .NET, .XYZ, .CLUB, .BLOG, .TOP,… để khách hàng có sự lựa chọn đa dạng trong việc xây dựng thương hiệu của mình và yên tâm sử dụng để kinh doanh, mua bán hay chuyển nhượng”.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.