[Thủ thuật] Chạy tiện ích mở rộng Chrome ở chế độ ẩn

[Thủ thuật] Chạy tiện ích mở rộng Chrome ở chế độ ẩn
Tạp chí Nhịp sống số - Ở mặc định, Chrome sẽ vô hiệu hóa tất cả tiện ích mở rộng (Extension) được người dùng cài đặt vào trình duyệt này khi chế độ ẩn danh (Incognito) được kích hoạt. Do vậy, nếu muốn sử dụng một tiện ích nào đó khi ẩn danh, bạn có thể thực hiện theo vài thao tác đơn giản sau đây.

Incognito Mode, có lẽ không phải là cái tên xa lại với người dùng trình duyệt mà cụ thể hơn là Chrome ngày nay. Với chế độ này, người dùng được đảm bảo sẽ không để lại bất kỳ “dấu vết” nào khi lang thang trên Internet.

Không chỉ xóa tất cả dữ liệu, vì một lý do nào đó mà Chrome đã mặc định không khởi chạy mọi tiện ích mở rộng, bao gồm cả các tiện ích mở rộng về bảo mật khi ở chế độ ẩn danh này.

Do vậy, nếu muốn sử dụng một tiện ích mở rộng nào đó, như công cụ hỗ trợ tải xuống Internet Download Manager (IDM) chẳng hạn, bạn có thể kích hoạt các tiện ích này thủ công với vài thao tác đơn giản dưới đây.

Thủ thuật Chrome: chạy tiện ích mở rộng ở chế độ ẩn danh

Theo đó, vẫn trong giao diện chính của trình duyệt Chrome (ở chế độ bình thường), bạn hãy truy cập More Tools > Extentions.

Trong trang thiết lập Chrome Extensions vừa hiển thị, bạn hãy tìm và nhấn nút Detail trong tiện ích mở rộng mình muốn khởi chạy trong chế độ Incognito.

Lúc này, Chrome sẽ cung cấp một số thiết lập khác dành cho tiện ích mở rộng vừa chọn, bạn hãy cuộn xuống phía dưới và trượt thanh kích hoạt của tùy chọn Allow in Incognito. Từ bây giờ, tiện ích mở rộng vừa thực hiện sẽ mặc định được khởi chạy trong chế độ Incognito.

Lưu ý, khi ở chế độ Incognito, các tiện ích mở rộng có thể hoạt động không chính xác do dữ liệu bị trình duyệt xóa sau khi kết thúc phiên sử dụng. Bên cạnh đó, một số tiện ích mở rộng có chức năng ghi lại dữ liệu người dùng, và điều này đi ngược lại với yêu cầu chung của chế độ Incognito.

Có thể bạn quan tâm