Thừa Thiên Huế: Công chức xã "hòa mạng" điều hành tác nghiệp đa cấp

Thừa Thiên Huế: Công chức xã
Tạp chí Nhịp sống số - Với thực tiễn việc ứng dụng CNTT tại các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng, các tỉnh thành khác trên cả nước nói chung đang gặp phải những vướng mắc căn bản về việc xử lý thông tin thiếu sự thống nhất, đồng bộ và liên thông, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và

Trang thông tin điều hành tác nghiệp đa cấp tỉnh Thừa Thiên Huế chạy trong mạng WAN của tỉnh, tích hợp kết quả thực hiện 5 phần mềm dùng chung của tỉnh bao gồm: Quản lý hồ sơ một cửa; Quản lý văn bản và điều hành; Đăng ký, xếp lịch và phát hành giấy mời qua mạng; Theo dõi tiếp dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo; Theo dõi ý kiến chỉ đạo và văn bản ban hành… đồng bộ, liên thông từ cấp tỉnh - Sở/huyện - Phòng/ban - Cá nhân, phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo UBND tỉnh. Thông qua trang thông tin này, các cán bộ, công chức, viên chức có thể giảm tải được một khối lượng công việc và thời gian rất lớn trong quá trình báo cáo, lưu trữ, in ấn, phát hành... nhưng vẫn luôn đảm bảo hiệu quả công việc, sự nhịp nhàng giữa các đơn vị phối hợp và đúng tiến độ...

HueCIT

Sản phẩm xuất sắc đạt Danh hiệu Sao Khuê 2016
 

Sản phẩm đã giải quyết vấn đề tồn tại lớn các tỉnh, thành phố nói chung và tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng về kết nối, tích hợp đồng bộ Cổng/Trang thông tin điện tử với hệ thống các ứng dụng cơ quan, bên trong, bên ngoài cơ quan và xuyên suốt giữa các cấp cơ quan trong tỉnh. Đối với cán bộ, công chức, viên chức thì đây là mô hình "bàn làm việc điện tử kết nối" - môi trường tác nghiệp trực tuyến hiệu quả cho cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính quyền cấp tỉnh.

Sản phẩm tạo ra bước đột phá mới tích cực hơn trong việc ứng dụng

HueCIT

Khi áp dụng vào từng đơn vị cụ thể, điểm nổi bật của sản phẩm là không phải phá vỡ, đầu tư làm lại tất cả những ứng dụng đã có mà chỉ cần tốn chi phí nhỏ cho việc tích hợp, chuyển đổi ứng dụng. Đồng thời, có thể tắt bớt một số chức năng mà đơn vị không cần, hoặc cài thêm các chức năng nghiệp vụ mới mà không phải dừng vận hành hệ thống.

Bên cạnh đó, sản phẩm hoàn toàn kế thừa được hạ tầng CNTT cũng như nguồn lực sẵn có, dễ dàng cài đặt nên có thể triển khai vận hành ngay, thiết kiệm thời gian và chi phí.

Ngoài ra, Trang thông tin điều hành tác nghiệp đa cấp tỉnh Thừa Thiên Huế còn có giao diện đơn giản, thuận tiện, hỗ trợ khả năng tùy biến cao, giúp dễ dàng tiếp cận, tạo sự thân thiện đối với người dùng.

Với những tính năng nổi bật và khả năng ứng dụng thực tiễn cao, từ tháng 2/2016, Trang thông tin điều hành tác nghiệp đa cấp tỉnh Thừa Thiên Huế đã được triển khai đào tạo và sử dụng thí điểm tại một số cơ quan hành chính của tỉnh. Song song với việc tiếp tục hoàn thiện, triển khai đào tạo, sản phẩm ứng dụng này đã dành được một số giải thưởng và danh hiệu có uy tín như: Giải Nhất Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VII - năm 2015; Danh hiệu Sao Khuê – 2016 và được ghi danh vào Sách Vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2016...

Ngày 12/8/2016, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ra Quyết định số 53/QĐ-UBND về việc Ban hành Quy chế Quản lý, vận hành hệ thống Trang thông tin điều hành tác nghiệp đa cấp, liên thông trong các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Từ đó đến nay, HueCIT đã phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn sử dụng cho các đơn vị là các phòng, ban, đơn vị trực thuộc và cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh; giải quyết các vướng mắc thường gặp để sau thời gian đào tạo, tất cả các công chức, viên chức đều có thể vận dụng và khai thác tối đa hiệu quả mà “bàn làm việc thông minh” của Trang thông tin điều hành tác nghiệp đa cấp tỉnh Thừa Thiên Huế mang lại.

Với những thành công vượt trội đó, từ ngày 19-23/12/2016, Trang thông tin điều hành tác nghiệp đa cấp tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục được triển khai cho các cán bộ của hơn 150 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Thông qua đợt tập huấn, các cán bộ của các sở, ban, ngành địa phương có thể thực hiện công việc một cách nhịp nhàng, đồng bộ và hiệu quả hơn, nâng cao khả năng vận hành, phục vụ của toàn bộ các cơ quan quản lý Nhà nước trên toàn tỉnh khi thực hiện chức năng nhiệm vụ của mình, hướng đến mục tiêu xây dựng thành phố thông minh, chính quyền điện tử của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trên nền tảng nguồn mở cùng các tính năng, chức năng, ứng dụng phù hợp với xu hướng thúc đẩy ứng dụng mã nguồn mở trong hệ thống cơ quan Nhà nước, sản phẩm còn góp phần mang lại nhiều lợi ích, hiệu quả tích cực trên các góc độ kinh tế, khoa học kỹ thuật và môi trường xã hội trong xu hướng phát triển, ứng dụng CNTT nói chung và phát triển chính quyền điện tử nói riêng của các tỉnh thành, địa phương.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.