Tiền ảo Bitcoin đã đạt mức kỷ lục hơn 4.225 USD/Bitcoin

Tiền ảo Bitcoin đã đạt mức kỷ lục hơn 4.225 USD/Bitcoin
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 13/8, giá trị của mỗi tiền ảo Bitcoin đã đạt mức kỷ lục hơn 4.225 USD/Bitcoin khi các nhà đầu tư giao dịch trên thị trường trực tuyến. Dù mức giá kỷ lục này không duy trì được lâu nhưng hiện nay, giá Bitcoin vẫn đạt mức hơn 4.000 USD.

Mức giá mới đã xuyên thủng mức kỷ lục 3.700 USD/Bitcoin vào 2 tuần trước.

Các nhà đầu tư cho rằng, có 3 nguyên nhân khiến giá trị tiền Bitcoin tăng nhanh là: Tác động tích cực của phiên tăng giá hôm 1/8; những bất ổn chính trị liên quan tới đe dọa thử tên lửa của Triều Tiên khiến các nhà đầu tư tìm kiếm những tài sản mới để đầu tư vào; giá Bitcoin tăng cũng liên quan tới sự tăng lên của giá vàng.

Như vậy, giá tiền ảo Bitcoin đã tăng gáp 4 lần kể từ đầu năm, đặc biệt tăng 40% trong tháng 8. Giá trị thị trường của Bitcoin hiện vào khoảng 64 tỷ USD, tăng khoảng 10 tỷ USD so với tuần trước đó. Lượng bitcoin giao dịch bằng đồng yên Nhật chiếm gần 46% tổng khối lượng giao dịch trên toàn cầu, tăng mạnh so với mức khoảng 30% chỉ cách đây 1 ngày, theo số liệu của CryptoCompare. Giao dịch bằng USD chiếm 25%, bằng nhân dân tệ và won Hàn Quốc chiếm tổng cộng 12%.

Theo VnEconomy, các nhà đầu tư mua mạnh tiền ảo cho dù mức độ biến động của Bitcoin cao gấp khoảng 10 lần so với vàng.

Những người ủng hộ tiền ảo cho rằng việc tiền ảo độc lập với bất kỳ một ngân hàng trung ương nào giúp tài sản này tránh được rủi ro từ sự can thiệp của ngân hàng trung ương hoặc trong trường hợp bất ổn chính trị. Tiền ảo cũng được coi là một phương tiện để bảo vệ tiền tiết kiệm ở những quốc gia có lạm phát cao, đồng tiền mất giá hay các biện pháp kiểm soát vốn.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.